Getafe và Villareal trước nghi án dàn xếp tỷ số

NDO -

NDĐT- Giải vô địch bóng đá quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) đang gánh chịu những sức ép lớn khi trận đấu giữa Getafe và Villareal ở mùa giải năm ngoái bị nghi ngờ vì dàn xếp tỷ số.

Getafe và Villareal trước nghi án dàn xếp tỷ số

Tại vòng 38 La Liga mùa giải trước, trận đấu giữa Getafe và Villareal đã khép lại với kết quả hòa 2-2. Tuy nhiên vào ngày hôm qua (15-5) hàng loạt những thông tin liên quan đến trận đấu này đã bị báo chí Tây Ban Nha khơi ra.

Kết quả của trận đấu được cho là ảnh hưởng đến tấm vé dự Cúp châu Âu của Getafe ở mùa giải năm nay. Đội chủ sân Coliseum Alfonso Perez buộc phải thắng Villareal để cạnh tranh suất dự Champions League với Valencia. Tuy nhiên chiến thắng 2-0 của Valencia trước Real Valladolid đã dập tan hy vọng của Getafe. Trước một đội bóng không còn động lực như Villareal, kết quả 2-2 đã mang lại nhiều nghi ngờ.

Báo chí Tây ban Nha cho biết cảnh sát nước này đã tìm được một số bằng chứng cho thấy trận đấu có dấu hiệu tiêu cực. Cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Carlos Aranda, cựu cầu thủ của Granada và Las Palmas. Thông qua một người đàn ông khác có tên là Esteban, tin nhắn được gửi đến tiền đạo Jorge Molina (Getafe) có nội dung "2 triệu euro đã được trao cho 7 cầu thủ Villarreal".

Vụ việc hiện vẫn trong quá trình điều tra và trước những thông tin này, cả Getafe và Villareal đã có những phản ứng quyết liệt. Đại diện CLB Getafe cho biết: "Getafe sẽ hỗ trợ vô điều kiện cho Jorge Molina và lấy làm tiếc vì những cáo buộc vô căn cứ này".

Trong khi đó, Villarreal tuyên bố: "Chúng tôi phủ nhận cáo buộc dàn xếp tỷ số trận đấu trong trận đấu với Getafe tại Coliseum Alfonso Perez ở vòng 38 mùa giải trước".

Những cáo buộc trong thời điểm này rõ ràng là rất nhạy cảm với La Liga. Lịch sử bóng đá Tây Ban Nha cách đây không lâu đã có lần đầu tiên chứng kiến bê bối liên quan đến dàn xếp tỷ số. Hai cựu cầu thủ CLB Real Betis và năm cựu giám đốc CLB Osasuna đã bị kết án tù sau khi liên quan đến vụ bán độ trong mùa giải 2013 - 2014 tại La Liga.