Vòng 5 Premier League:

Everton và Liverpool hòa 2-2 kịch tính

NDO -

Trận derby vùng Merseyside diễn ra vô cùng hấp dẫn khép lại với bốn bàn thắng được chia đều cho hai đội.

Thủ môn Adrian không thể ngăn bàn thua thứ hai của Liverpool.
Thủ môn Adrian không thể ngăn bàn thua thứ hai của Liverpool.

Liverpool thiệt thòi khi không có sự phục vụ của thủ môn Alisson và trung vệ Van Dijk (chấn thương sớm) dù chơi tốt và dẫn trước nhưng thiếu may mắn, bị Everton chia điểm đáng tiếc.

Khi bóng mới lăn được hơn hai phút, lưới của Everton đã rung lên. Pha tấn công nhanh của đội khách Liverpool được kết thúc bằng cú sút tung nóc lưới thủ môn J. Pickford của Mane.

Từ khi Van Dijk bị chấn thương phút thứ 8, Liverpool chịu sức ép rất lớn của Everton. Trung vệ trẻ J. Gomez đang không có phong độ tốt vào thay, Liverpool chịu thiệt thòi lớn.

Pha bóng nguy hiểm mà Everton tạo ra phút 17 nhưng Calvert-Lewin sút bóng nhẹ, không gây khó cho thủ môn Adrian.

Vẫn luôn luôn lo ngại cho hàng phòng ngự của Liverpool khi thiếu vắng thủ môn Alisson và bây giờ là Van Dijk. Sự lo lắng đã được chứng thực bằng bàn gỡ 1-1 của Everton phút 19.

Không có trung vệ nào của Liverpool ngăn chặn được cú đánh đầu của M. Kean và thủ môn Adrian cũng phản xạ không thật tốt, tay đã đẩy vào bóng nhưng vẫn để bóng vào lưới.

Thủ môn J.Pickford xuất sắc đẩy được cú sút phạt cực hiểm của Alexander-Arnold phút 25.

Trận derby vùng Merseyside diễn ra rất hấp dẫn. Everton thật sự trở nên đối thủ xứng đáng với nhà vô địch.

Tiếc cho Mane phút 34, cú đặt lòng của anh trong vòng cấm, bóng ra ngoài. 

Everton có cơ hội tốt phút 49, nhưng Calvert-Lewin không tận dụng được. Khả năng chơi chân của thủ môn Adrian không tốt, làm hạn chế những phương án tấn công của Liverpool.

Phút 59, J. Rodriguez chuyền bóng cực đẹp cho Richarlison đánh đầu, nhưng lần này cột dọc khung thành đã cứu thua cho thủ môn Adrian. Firmino vẫn chơi mờ nhạt trên hàng công của Liverpool.

Những phút đầu hiệp 2, tuyến giữa của Liverpool có phần lép vế.

Phút 72, đẳng cấp của Salah đã lên tiếng. Tận dụng cú phá bóng của hậu vệ phía Everton, Salah tung cú sút nhanh tung lưới thủ môn Pickford, đưa Liverpool lại vượt lên dẫn 2-1.

Thủ môn Pickford phản xạ tuyệt vời, đẩy được cú đánh đầu hiểm hóc của Matip, giữ lưới cho Everton không bị rung lên. Thêm một lần Pickford tung người đẩy bóng từ cú sút của Salah phút 79.

Calvert-Lewin đưa trận đấu về vạch xuất phát phút 81 với cú đánh đầu dũng mãnh, cân bằng tỷ số 2-2 cho Everton. Thủ môn Adrian phán đoán và phản xạ khá chậm trong bàn thua này. 

Richarlison bị thẻ đỏ phút 89 khiến Everton phải chơi thiếu người những phút cuối cùng. Với thế trận chặt chẽ và may mắn, Everton giữ được một điểm ở lại sân nhà.