Bảng A Copa América 2019

Đại thắng Peru 5-0, Brazil chính thức giành vé vào tứ kết

NDO -

NDĐT - Đội tuyển chủ nhà Brazil đã có thắng lợi giòn giã đầy thuyết phục 5-0 trước Peru ở lượt trận cuối cùng bảng A Copa América 2019 diễn ra trong ngày 23-6, qua đó chính thức đoạt tấm vé đầu tiên vào thẳng vòng tám đội mạnh nhất.

Niềm vui của các cầu thủ Brazil.
Niềm vui của các cầu thủ Brazil.

Sau trận hòa không bàn thắng đầy tai hại trước Venezuela, các cầu thủ Brazil bước vào cuộc so tài gặp Peru với tâm lý buộc phải thắng để yên tâm giành suất vào vòng knock-out. Đội tuyển chủ nhà gần như ngay lập tức dâng cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc để chiếm lấy lợi thế.

Những áp lực của họ nhanh chóng được đền đáp với bàn mở tỷ số ngay ở phút 12 do công của Casemiro. Tiền vệ CLB Real Madrid chuyển hoá quả phạt góc bên phía cánh trái của đồng đội thành bàn thắng sau hai pha dứt điểm liên tiếp.

Bàn thắng sớm giúp tinh thần Brazil càng lên cao. Bàn thắng thứ 2 sau đó bảy phút đến như hệ quả tất yếu. Thủ môn Pedro Gallese bên phía Peru phát bóng lên trúng chân Roberto Firmino, “biếu không” cho tiền đạo số 20 bàn thắng vô cùng đơn giản sau vài chạm khống chế gọn gàng.

Thế trận ở những phút còn lại của hiệp 1 hoàn toàn thuộc về đội bóng áo vàng với hàng tá cơ hội tạo ra trước khung thành của Peru. Tới phút 32, tỷ số đã là 3-0 sau màn “độc diễn” từ bên cánh trái của Everton.

Tiền vệ số 19 dắt bóng vào trung lộ trước khi tung cú “nã đại bác” từ khoảng cách hơn 20 m bằng chân phải sở trường, bóng đi ngay góc gần như rất căng làm bó tay thủ thành Pedro Gallese. Lợi thế dẫn ba bàn của Brazil được duy trì cho tới hết 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, hàng phòng ngự của Peru tiếp tục để lộ ra những điểm yếu “chết người” và được đối phương tận dụng triệt để. Phút 53, hậu vệ phải kỳ cựu Dani Alves có pha dâng cao đầy ngẫu hứng, thực hiện liên tiếp hai pha bật nhả 1-2 với đồng đội trước khi dứt điểm chuẩn xác trong tư thế đối mặt, nâng tỷ số lên 4-0 cho Seleção.

Thế trận trên chân giúp Brazil tuy chơi nhàn nhã nhưng vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với những cơ hội liên tiếp rình rập trước khung thành Peru. Willian khép lại ngày thi đấu thăng hoa của đội chủ nhà với bàn ấn định tỷ số 5-0 đúng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Tiền vệ của Chelsea đi bóng cắt vào từ cánh trái, trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Peru.

Cách biệt lẽ ra có thể được nới rộng hơn nếu Gabriel Jesus thực hiện thành công quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng. Đại thắng 5-0, đội tuyển chủ nhà Brazil xứng đáng giành vé vào tứ kết với ngôi nhất bảng, có được bảy điểm sau ba trận. Còn Peru sẽ cần chờ thêm kết quả của các trận đấu ở hai bảng còn lại để biết được số phận của mình tại ngày hội bóng đá khu vực năm nay.

* Ở trận đấu còn lại của bảng A, Venezuela giữ vững thành tích bất bại tại vòng bảng với chiến thắng đầu tay 3-1 trước Bolivia, qua đó giành tấm vé trực tiếp vào knock-out còn lại của bảng đấu này.