Vòng 9 Premier League:

Chelsea thắng vất vả Newcastle 1-0; Leicester gây ấn tượng

NDO -

NDĐT- Các cầu thủ Chelsea chơi khá hay nhưng vất vả mới thắng Newcastle 1-0. Thắng trận quan trọng, Chelsea nhảy lên thứ ba. Diễn biến vòng 9 hấp dẫn hơn với cuộc ngược dòng ấn tượng của Leicester, vượt qua Burnley 2-1 và tạm chiếm vị trí nhì bảng. Tottenham thêm một trận đấu gây thất vọng, chỉ giành được một điểm trước đội cuối bảng Watford.

Các cầu thủ Chelsea mừng trận thắng nhọc nhằn.
Các cầu thủ Chelsea mừng trận thắng nhọc nhằn.

Trận thắng Man United 1-0 vòng đấu trước đã khích lệ tinh thần các cầu thủ Newcastle lên cao và được thể hiện trong chuyến làm khách sân Stamford Bridge của Chelsea. “Chích chòe” vẫn áp dụng chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh từng thành công khi đối đầu với Totteham và Man United. Mặc dù Chelsea giữ bóng nhiều hơn, nhưng Newcastle lại là đội có những tình huống phản công nguy hiểm hơn trong 10 phút đầu trận.

* Điều tồi tệ tiếp tục xảy ra với Tottenham. Tiếp đội cuối bảng Watford trên sân nhà nhưng Tottenham chơi vô hồn và bị thủng lưới ngay phút thứ 6, sau cú sút đầu tiên của cầu thỷ đội khách A. Doucoure.

Phút 15, Newcastle suýt bị thủng lưới do lỗi của các hậu vệ và thủ môn M. Dubravka. Trận đấu khá cân sức với nhưng pha tấn công nhanh của cầu thủ hai đội. Phút 19, thủ môn Dubravka phản xạ nhanh, kịp đấm bóng cứu thua cho Newcatle – cú sút của M. Mount khá căng nhưng bóng trong tầm kiểm soát của Dubravka. Khá bất ngờ khi Chelsea là đội có số lần phạm lỗi vượt trội so với Newcastle sau nửa giờ thi đấu (5/1). Cả hai hàng phòng ngự đều không mắc sai lầm nào, tỷ số 0-0 khép lại hiệp 1 sôi động.

May mắn không đứng về phía Chelsea: cú đánh đầu của T. Abraham phút 56 bóng dội xà ngang khung thành thủ môn Dubravka. Hoàn toàn áp đảo đội khách trong hiệp 2 nhưng Chelsea vẫn chưa có bàn thắng. Thủ môn Dubravka có pha cứu thua không tưởng phút 67, cản được cú sút cận thành của C. Pulisic (thay M. Mount phút 64). Khi các tiền đạo bế tắc thì hậu vệ lên tiếng: phút 73, hậu vệ trái M. Alonso tung cú sút chìm, bóng vượt qua tầm với của thủ môn Dubravka vào góc lưới, Chelsea quá vất vả mới có bàn mở tỷ số. Các hậu vệ của Newcastle đã ngăn T. Abraham ghi bàn cho Chelsea phút 80. Bị dẫn bàn, các cầu thủ Newcastle buộc phải dâng lên tấn công quyết liệt và tạo được nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn Kepa nhưng tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận.

* Mãi đến phút 86, D. Alli mới gỡ hòa 1-1 cho Tottenham, giữ lại một điểm cho đội chủ nhà.

Kết quả các trận khác :

- Everton – West Ham 2-0 ;

- Bournemouth – Norwich 0-0 ;

- Leicester – Burnley 2-1 ;

- Aston Villa – Brighton 2-1

- Wolverhampton – Southampton 1-1.