Chelsea sa thải HLV Lampard

NDO -

Tối 25-1 (theo giờ Việt Nam), nhà cầm quân người Anh chính thức bị Chelsea sa thải sau chuỗi thành tích tệ hại ở mùa giải năm nay.

Lampard chưa kịp đoạt danh hiệu nào cùng Chelsea dù vào tới chung kết Cup FA 2020.
Lampard chưa kịp đoạt danh hiệu nào cùng Chelsea dù vào tới chung kết Cup FA 2020.

Thông tin này đã được Chelsea xác nhận trên trang chủ chỉ một ngày sau thắng lợi 3-1 của The Blues trước Luton Town tại FA Cup.

Chủ tịch câu lạc bộ Roman Abramovich bày tỏ tiếc nuối khi chia tay Lampard: "Đây là một quyết định rất khó khăn đối với Chelsea, đặc biệt bởi mối quan hệ với Frank. Tôi luôn dành sự tôn trọng cho anh ấy. Lampard chính trực, luôn làm việc hết mình. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, chúng tôi nghĩ rằng thay đổi huấn luyện viên là phương án tốt nhất."

"Thay mặt các thành viên của đội bóng và ban lãnh đạo, xin cảm ơn Frank vì những đóng góp của anh ở vị trí HLV, chúc anh sẽ gặt hái được thành công trong tương lai. Frank mãi là một biểu tượng của đội bóng và vị thế của anh sẽ không bị ảnh hưởng. Lampard sẽ luôn được chào đón khi trở lại Stamford Bridge", ông chủ người Nga chia sẻ.

Ở mùa giải năm nay, đã từng có thời điểm Frank Lampard đưa Chelsea đánh chiếm ngôi đầu Premier League. Tuy nhiên, họ sau đó đã trượt dài trên BXH với chuỗi trận thất thường với năm thất bại trong tám vòng đấu gần nhất.

Chelsea chỉ thắng duy nhất một trận ở năm vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Họ đang đứng ở vị trí thứ chín với vỏn vẹn 29 điểm, kém nhóm dự Champions League năm điểm và đang có nguy cơ bị các đội bóng bám sau vượt mặt.

Việc Lampard đánh mất vị trí HLV đã được dự đoán từ trước, trong bối cảnh đội chủ sân Stamford Bridge thời gian qua luôn loay hoay tìm cách vượt qua khủng hoảng.

Sau khi chia tay Lampard, Chelsea nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm Thomas Tuchel vào vị trí HLV trưởng. Nhà cầm quân người Đức vẫn đang tự do sau khi bị PSG sa thải hồi cuối năm ngoái.

Frank Lampard nhận lời dẫn dắt Chelsea hồi tháng 7-2019. Trải qua 84 trận, vị chiến lược gia sinh năm 1978 đã giúp đội bóng thành London giành 44 chiến thắng, đạt tỷ lệ 52.5%.