Vòng 25 Premier League

Chelsea chia điểm trên sân của Southampton

NDO -

Tối 20-2, đội chủ nhà Southampton với chiến thuật hợp lý, đã giành trận hòa 1-1 xứng đáng trước Chelsea. Đây là trận đấu thứ sáu bất bại trên băng ghế chỉ đạo của tân HLV phía Chelsea T. Tuchel.

M. Mount (áo xanh) sút phạt 11m gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.
M. Mount (áo xanh) sút phạt 11m gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

Pha triển khai tấn công mạch lạc từ sân nhà của Chelsea phút thứ năm đã tạo cho M. Alonso cơ hội sút bóng trong vòng cấm, đáng tiếc cú sút của hậu vệ phía đội khách bóng đi chệch khung thành của thủ môn Mendy (Chelsea) trong gang tấc. Các cầu thủ Chelsea làm chủ thế trận, không cho đội chủ nhà Southampton có có hội phản công.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, các cầu thủ Southampton chơi thận trọng và khá vững vàng. Lối chơi này đã phát huy hiệu quả, phút 34, Southampton phản công, N. Redmond  chọc khe thông minh cho Minamino – cầu thủ mượn của Liverpool – băng xuống, bình tĩnh lừa cả thủ môn và hậu vệ của Chelsea trước khi sút bóng vào lưới đội khách. Bàn thắng của Minamino rất đẳng cấp và là cú dứt điểm đầu tiên của Southampton. Chelsea gần như có bàn gỡ phút 39, nhưng cú đánh đầu hiểm hóc của K. Zouma không thắng được thủ môn McCarthy.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao khi bước vào hiệp 2. Phút 53, tiền đạo D. Ings về tham gia phòng ngự đã phạm lỗi đáng trách trong vòng cấm với M. Mount khiến Southampton bị phạt đền. Chính Mount sút phạt thành công, cân bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea. Phút 71, xà ngang khung thành đã cứu thua cho Chelsea : thủ môn Mendy đã đứng nhìn cú đánh đầu của J. Vestergaard, nhưng bóng lại dội xà, bật ra. 10 phút cuối, cầu thủ hai đội gia tăng tốc độ tấn công nhằm tìm kiếm trận thắng nhưng tỷ số 1-1 giữ nguyên đến hết trận đấu.