Cầm hòa Napoli 2-2, AC Milan tiếp tục nuôi hy vọng dự Europa League

NDO -

Pha lập công từ chấm 11m của tiền vệ Franck Kessie ở cuối hiệp hai đã giúp AC Milan cầm hòa đương kim á quân Napoli với tỷ số 2-2 trong chuyến làm khách ở vòng 32 giải bóng đá VĐQG Italia Serie A rạng sáng 13-7, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng dự Europa League mùa tới.

Các cầu thủ AC Milan ăn mừng sau bàn gỡ hòa của tiền vệ Franck Kessie. (Ảnh: Gallo Images)
Các cầu thủ AC Milan ăn mừng sau bàn gỡ hòa của tiền vệ Franck Kessie. (Ảnh: Gallo Images)

Đội bóng thành Milano hiện vẫn đang bất bại kể từ khi Serie A trở lại sau dịch, với bốn trận thắng và hai trận hòa, trong đó, có các chiến thắng quan trọng trước ba đội top năm là Lazio, Juventus và AS Roma.

Trận hòa đáng tiếc trên sân nhà khiến Napoli mắc kẹt ở vị trí thứ sáu với 52 điểm, hai điểm nhiều hơn đội xếp thứ bảy AC Milan. Nếu được duy trì tới cuối mùa giải, thứ hạng này sẽ là vừa đủ để Zlatan Ibrahimovic và đồng đội ghi tên mình vào vòng bảng Europa, bởi Napoli đã sớm giành vé với tư cách nhà vô địch Coppa Italia.

Các học trò của HLV Stefano Pioli bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái, tự tin sau chiến thắng ấn tượng 4-2 trước đương kim vô địch Juventus ở vòng 31. Tuy nhiên, Napoli là đội nhập cuộc tốt hơn khi sở hữu những cơ hội ghi bàn đầu tiên. May mắn cho đội khách là thủ thành Gianluigi Donnarumma đã chơi rất tập trung, cản phá thành công hai cú dứt điểm ở cự li gần của Dries Mertens và Jose Callejon.

Phút 20, AC Milan bất ngờ vươn lên dẫn trước sau cú vô lê bằng chân trái ở góc hẹp của hậu vệ Theo Hernandez. Song, đội chủ sân San Paolo tái lập thế trận cân bằng chỉ 14 phút sau đó với pha đệm bóng cận thành của Di Lorenzo. Ở tình huống này, thủ môn Donnarumma đã mắc sai lầm khi không thể bắt gọn bóng sau cú đá phạt trực tiếp của Insigne, tạo điều kiện cho Lorenzo đưa bóng vào lưới trống san bằng tỷ số.

Sang hiệp hai, Napoli tiếp tục kiểm soát bóng tốt hơn và chỉ mất 15 phút để đẩy AC Milan vào thế rượt đuổi. Trong một pha lên bóng bên cánh phải, Jose Callejon xâm nhập vào vòng cấm và chuyền bóng ngược trở lại cho đồng đội Dries Mertens. Chân sút người Bỉ đã không bỏ lỡ cơ hội, tung cú sút chìm hiểm hóc vào góc hẹp làm bó tay người gác đền bên phía Milan.

Cầm hòa Napoli 2-2, AC Milan tiếp tục nuôi hy vọng dự Europa League -0
Franck Kessie (giữa) chia vui với đồng đội sau khi thực hiện thành công quả đá penalty để mang về một điểm quý giá cho AC Milan.

Phút 73, đến lượt đội khách đưa trận đấu trở về vạch xuất phát khi tiền vệ Giacomo Bonaventura bị phạm lỗi trong vòng cấm và mang về quả penalty quý giá cho đội bóng thành Milano. Từ chấm 11m, Franck Kessie đã không mắc bất kỳ sai lầm nào, xuất sắc đánh lừa thủ thành David Ospina để ấn định kết quả hòa 2-2 cho trận đấu.

Trong một diễn biến khác, Genoa lần đầu nếm hương vị chiến thắng sau sáu vòng đấu khi đánh bại đội bóng cuối bảng SPAL với tỷ số 2-0 do công của Goran Pandev (24’) và Lasse Schone (54’).

Với ba điểm trọn vẹn trên sân nhà, đội bóng của HLV Davide Nicola tạm thời thoát khỏi nhóm ba đội cuối bảng và tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng mùa này.

Vòng 32 Serie A sẽ kết thúc bằng cuộc đối đầu giữa Inter Milan và đội khách Torino lúc 02:45 sáng mai, 14-7.

Kết quả một số trận đấu khác:

Parma 2-2 Bologna

Fiorentina 1-1 Verona

Cagliari 0-0 Lecce

Udinese 1-3 Sampdoria