Vòng bốn Bundesliga 2019-20

Cầm hòa 1-1 Bayern, Leipzig duy trì ngôi đầu bảng

NDO -

NDĐT - Bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền của Emil Forsberg giúp RB Leipzig ngược dòng cầm hòa Bayern Munich 1-1, vừa đủ để “Đàn bò” giữ được ngôi đầu Bundesliga sau bốn vòng đầu tiên.

Leipzig (áo trắng) ngược dòng cầm hòa đương kim vô địch Bayern Munich trên sân nhà. (Ảnh: Bundesliga)
Leipzig (áo trắng) ngược dòng cầm hòa đương kim vô địch Bayern Munich trên sân nhà. (Ảnh: Bundesliga)

Khuya ngày 14-9, Leipzig tiếp đón nhà đương kim vô địch ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bốn giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) với quyết tâm duy trì mạch toàn thắng từ đầu mùa. Nhưng trong lần gặp lại đầu tiên kể từ khi để thua 0-3 trong trận tranh Cúp quốc gia Đức hồi tháng 5, Leipzig nhanh chóng bị thủng lưới chỉ sau ba phút bóng lăn ở trận đấu trên sân Red Bull Arena. Thomas Muller tung đường chuyền sắc sảo, xé toang hàng phòng ngự đội chủ nhà, tạo điều kiện cho Robert Lewandowski thoát xuống rồi kết thúc gọn ghẽ, ghi bàn thắng thứ bảy sau bốn trận đấu cho Bayern.

Cầm hòa 1-1 Bayern, Leipzig duy trì ngôi đầu bảng ảnh 1

Lewandowski (trái) ghi bàn mở tỷ số, cũng là bàn thắng thứ 199 cho Bayern. (Ảnh: Bundesliga)

Đội chủ nhà khởi đầu không tốt, tỏ ra khá lúng túng trước sức ép của đội khách và suýt tự bắn vào chân mình một lần nữa ở phút 15, khi thủ môn Peter Gulacsi mắc lỗi, giúp Joshua Kimmich có bóng và chuyền cho Lewandowski đang ở vị trí rất thuận lợi không có ai kèm. Tiếc là “sát thủ” người Ba Lan lại không thể tung ra cú đánh đầu như ý.

Nhà đương kim vô địch vẫn nắm giữ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội có lúc lên đến 75% trong hiệp một, song họ lại không thể biến ưu thế này thành bàn thắng. Ngay cả khi Lucas Hernandez bị Marcel Sabitzer đốn ngã trong vòng cấm, VAR cuối cùng cũng không đứng về phía Bayern khi từ chối một quả penalty cho đội khách.

Trớ trêu thay, chính “Hùm xám” sau đó lại bị phạt penalty ngay trước khi hiệp một khép lại. Hernandez phạm lỗi với Yussuf Poulsen trong vòng cấm Bayern ngay khi tiền đạo của đội chủ nhà chuẩn bị tung ra cú dứt điểm, và trọng tài chính không cần đến VAR đã lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Emil Forsberg không phạm sai lầm nào để hạ gục Manuel Neuer, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 45+3.

Cầm hòa 1-1 Bayern, Leipzig duy trì ngôi đầu bảng ảnh 2

Emil Forsberg gỡ hòa 1-1 cho Leipzig từ chấm phạt đền ngay trước khi hiệp một khép lại. (Ảnh: Bundesliga)

Tự tin sau bàn gỡ, Leipzig khởi sắc hơn hẳn trong hiệp hai, nhất là khi HLV Julian Nagelsmann tung vào sân Diego Demme thế chỗ Lukas Klostermann và chuyển từ sơ đồ 3-5-2 sang 4-4-2. Những sự thay đổi này đã đem lại tác dụng, giúp Leipzig chơi sắc sảo hơn và chỉ có tài năng của thủ thành đội trưởng Neuer mới giúp Bayern trụ vững. Thủ môn 33 tuổi liên tục cứu thua từ các pha dứt điểm của Marcel Sabitzer phút 60 và đặc biệt là tình huống một đối một với Timo Werner ở phút 89.

Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Bayern cũng có cơ hội ghi bàn thắng quyết định khi Niklas Sule đánh đầu rất hiểm hóc từ quả phạt góc của Kimmich, song thủ thành Peter Gulacsi đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua, bảo toàn kết quả hòa 1-1 cho đến khi trọng tài nổi còn mãn cuộc.

Kết quả này là vừa đủ để Leipzig duy trì vị trí dẫn đầu Bundesliga với 10 điểm sau bốn vòng, nhiều hơn một điểm so với đội nhì bảng Borussia Dortmund, đội bóng vừa có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Bayer Leverkusen cùng ngày. Quan trọng hơn, màn ngược dòng này còn cho thấy một điều rằng Leipzig đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với cả Bayern và Dortmund trong cuộc đua vô địch.

Trong khi đó, trận hòa chứng kiến Lewandowski ghi bàn thắng thứ 199 cho Bayern vẫn chưa đủ để “Hùm xám” bứt phá. Chỉ có thêm một điểm, nhà đương kim vô địch tạm xếp thứ ba với tám điểm sau bốn trận, bằng điểm với đội xếp thứ tư là Wolfsburg nhưng xếp trên do trội hơn về chỉ số phụ.