Các câu lạc bộ bóng đá của Brazil trở lại tập luyện

NDO -

NDĐT - Trong tuần này, các câu lạc bộ bóng đá của Brazil đã trở lại tập luyện với nhiệm vụ đầu tiên là đánh giá thể lực của các cầu thủ sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

Các câu lạc bộ bóng đá của Brazil trở lại tập luyện

Trong một thông báo mới nhất, nhà vô địch Brazil Flamengo cho biết, sẽ tiến hành những bài kiểm tra thể lực và đưa ra các chế độ tập luyện cho các cầu thủ. Đội bóng sẽ bảo đảm giải quyết mọi việc trong điều kiện an toàn và đáp ứng các quy định về giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, Flamengo cũng sẽ thường xuyên kiểm tra các thành viên trong câu lạc bộ để chuẩn bị các phương án tiếp theo.

Đầu tháng 5 vừa qua, Flamengo đã thừa nhận có ba thành viên trong một đội dương tính với virus SARS-CoV-2, cùng với đó là 35 thành viên khác của câu lạc bộ. Một nhân viên xoa bóp lâu năm của đội cũng đã qua đời vì căn bệnh này.

Trong khi đó, Atletico Mineiro đã trở lại tập luyện từ cuối tuần trước nhưng vẫn phải tuân theo quy định của Chính phủ, các cầu thủ được chia làm nhóm nhỏ, sử dụng khẩu trang và nước khử trùng tại các buổi tập.

Cũng giống như các môn thể thao khác trên thế giới, Giải vô địch quốc gia Brazil đã bị tạm hoãn từ tháng 3 và đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức khi nào mùa giải mới có thể bắt đầu trở lại.

Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố, Nam Mỹ là tâm dịch Covid-19 mới của thế giới, trong đó Brazil là quốc gia bị ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng khi trở thành vùng lây nhiễm cao thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ - với 365 nghìn ca nhiễm và hơn 22 nghìn ca tử vong.