Bốc thăm Cúp bóng đá châu Á 2021: Hà Nội và Sài Gòn FC “dễ thở”

NDO -

Chiều 27-1, lễ bốc thăm trực tuyến Cúp bóng đá châu Á 2021 đã được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia. Cả hai CLB dự AFC Cup của Việt Nam là Hà Nội FC và Sài Gòn FC đều được đánh giá là nhiều thuận lợi ở vòng đấu bảng khu vực Đông-Nam Á khi gặp các đội bóng “dễ thở”.

Các bảng đấu AFC Cup. (Ảnh AFC)
Các bảng đấu AFC Cup. (Ảnh AFC)

Hà Nội FC là hạt giống số một ở bảng G, cùng các đội: đương kim vô địch Indonesia là Bali Utd, đội vô địch Campuchia - Boeung Ket và đội thắng ở cặp playoff thứ nhất.

Trong khi đó, Sài Gòn FC chỉ là hạt giống số 3 ở bảng H cùng á quân Malaysia là Kedah Darul Aman, đội xếp thứ 3 giải vô địch quốc gia Singapore là Lion City Sailors và đội thắng ở cặp playoff thứ 2.

Các đội phải trải qua vòng đấu loại (playoff) đều bị đánh giá là yếu nhất đến từ cá giải bóng đá của Lào, Myanmar, Brunei.

Bốc thăm Cúp bóng đá châu Á 2021: Hà Nội và Sài Gòn FC “dễ thở” -0
5 bảng đấu AFC Champions khu vực Tây Á. (Ảnh AFC)

Vòng bảng AFC Cup khu vực Đông-Nam Á diễn ra từ 22-6 đến 28-6, các đội sẽ đá tập trung ở một địa điểm, và các cầu thủ phải có mặt trước hai tuần để cách ly.

Lịch thi đấu đã được công bố trước cho nên V.League sẽ nghỉ vào thời điểm này.

AFC Cup có 49 đội tham dự, trong đó 39 đội giành quyền góp mặt ở 10 bảng đấu. Các bảng này được chia theo bốn khu vực: Đông-Nam Á, Nam Á, Tây Á và Trung Á. Các đội nhất, nhì mỗi bảng khu vực Đông-Nam Á sẽ giành vé vào dự vòng knock-out của khu vực. Bốn đội vô địch các khu vực sẽ giành vé dự vòng bán kết.
 

Bốc thăm Cúp bóng đá châu Á 2021: Hà Nội và Sài Gòn FC “dễ thở” -0
5 bảng đấu khu vực Đông Á AFC Champion. (Ảnh AFC) 

Nhà vô địch V.League Việt Nam - CLB Viettel là đại diện duy nhất góp mặt tại AFC Champions League và được xếp vào nhóm hạt giống số 3 nhóm các đội khu vực Đông Á cùng hai đội rất mạnh là đương kim vô địch giải đấu Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) và Pathum Utd (Thái Lan). Vòng bảng AFC Champions League khu vực Đông Á diễn ra từ 21-4 đến 7-5.