Bayern Munich hoàn tất cú đúp vô địch giải quốc nội

NDO -

Bayern Munich lập kỷ lục lần thứ 20 vô địch Cúp quốc gia Đức sau chiến thắng 4-2 trước Bayer Leverkusen sáng 5-7. Qua đó, hoàn tất cú đúp danh hiệu giải quốc nội và tiếp tục nuôi mộng “ăn ba” lịch sử.

Bayern Munich tiếp tục lập kỷ lục ở đấu trường quốc nội với chiếc Cúp quốc gia Đức lần thứ 20 trong lịch sử. (Ảnh: Bayern Munich FC)
Bayern Munich tiếp tục lập kỷ lục ở đấu trường quốc nội với chiếc Cúp quốc gia Đức lần thứ 20 trong lịch sử. (Ảnh: Bayern Munich FC)

Vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga khi giải đấu còn chưa hạ màn, Bayern tràn đầy tự tin tiếp tục chinh phục chiếc cúp quốc gia khi chạm trán Leverkusen ở trận chung kết trên sân Olympiastadion sáng nay. Trước đối thủ chỉ cán đích ở vị trí thứ năm chung cuộc Bundesliga, nhà vô địch nước Đức không khó để áp đặt thế trận một chiều lên đối thủ.

Chỉ sau 16 phút, David Alaba đã đưa Bayern vượt lên dẫn trước với một cú đá phạt chuẩn xác sau khi Robert Lewandowski bị phạm lỗi ở sát vùng cấm Leverkusen. Tám phút sau, tỷ số đã là 2-0 nhờ công của cầu thủ chạy cánh Serge Gnabry. Đây cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Hiệp hai là màn trình diễn của riêng Lewandowski khi tiền đạo người Ba Lan lập cú đúp để nâng tổng số bàn thắng của mình từ đầu mùa lên con số 51 sau 44 trận cho Bayern. Cả hai bàn thắng này đều rất đẹp mắt. Đầu tiên, phút 59, Lewandowski kiểm soát bóng tốt sau đường chuyền dài của thủ thành Manuel Neuer, trước khi tung cú sút từ khoảng cách 28 m, làm bó tay thủ môn Lukas Hradecky của Leverkusen, nâng tỷ số lên 3-0.

Bayern Munich hoàn tất cú đúp vô địch giải quốc nội -0
Lewandowski khép lại một mùa giải quốc nội thành công rực rỡ với bàn thắng thứ 50 và 51 từ đầu mùa. (Ảnh: Bayern Munich FC) 

Sven Bender thắp lên hy vọng cho Leverkusen với cú đánh đầu thành bàn sau đó bốn phút, nhưng lại chính Lewandowski một lần nữa đã khiến đối thủ phải chào thua. Cú lốp bóng tinh tế của chân sút 31 tuổi đánh bại Hradecky lần thứ hai ở phút 89 chính thức dập tắt mọi phản kháng của đối thủ. Dù Leverkusen được công nghệ VAR tặng một quả phạt đền ở thời điểm bù giờ, bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-4 không còn nhiều ý nghĩa ngoài niềm an ủi cuối trận.

Giành thắng lợi 4-2, Bayern tiếp tục bảo vệ thành công chiếc cúp quốc gia Đức, qua đó lần thứ 13 lập cú đúp danh hiệu giải quốc nội. Đây cũng là chức vô địch cúp quốc gia đầu tiên của tân huấn luyện viên (HLV) Hansi Flick, giúp chiến lược gia 55 tuổi trở thành người Đức đầu tiên giành cú đúp quốc nội ở cả vị trí cầu thủ lẫn HLV.

Hiện tại, Bayern đã thắng 17 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và cũng bất bại trong 26 trận gần nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Sau cú đúp giải quốc nội, mục tiêu tái hiện cú ăn ba lịch sử của họ đã đi được 2/3 chặng đường khi trước mắt “Hùm xám” chỉ còn mặt trận Champions League. Thầy trò HLV Flick đang có lợi thế rất lớn vào tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu khi đang dẫn trước Chelsea 3-0, sau lượt đi vòng 1/8. Trận lượt về sẽ diễn ra vào tháng tới.

Với sự thống trị đã được khẳng định ở giải quốc nội, Bayern đang nổi lên là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này, nhất là khi giải đấu sẽ trở lại vào tháng sau với một số thay đổi, trong đó đáng chú ý là tứ kết và bán kết sẽ chỉ thi đấu một lượt (không có trận lượt về).