Bayern Munich đoạt cúp vô địch Champions League

NDO -

Với bản lĩnh và kinh nghiệm của đội kỳ cựu trên đấu trường châu Âu, Bayern Munich thắng PSG đầy khí thế với tỷ số sát nút 1-0, đoạt cúp vô địch Champions League mùa bóng 2019-2020. Một chút tiếc nuối cho đội bóng nước Pháp PSG với những ngôi sao hàng đầu, lần đầu tiên chơi trận chung kết nhưng chưa đủ “chín” để lên ngôi bá chủ châu Âu.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bayern Munich.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bayern Munich.

Thế trận ngang ngửa với màn đôi công tốc độ cao. Lần đầu được chơi trận chung kết đã khiến các cầu thủ PSG cực kỳ hưng phấn, nhiều lần vây ép khung thành thủ môn Neuer, buộc hàng phòng ngự Bayern Munich vất vả chống đỡ.

Liên tiếp phút 13, 14 các hậu vệ của Bayern chơi lăn xả, chặn các cú sút của Mbappe trong vòng cấm. Tài năng của thủ môn Neuer đã cứu cho Bayern khỏi bàn thua trông thấy phút 18. Người gác đền của đội bóng Đức đã lao ra chặn được cú sút của Neymar.

Lối chơi tốc độ của các cầu thủ PSG gây nhiều khó khăn cho Bayern. Lewandowski chứng tỏ là chân sút xuất sắc nhất Champions League mùa này : phút 21, nhận bóng trong vòng cấm, cầu thủ người Ba Lan này xoay người sút nhanh, bóng qua tầm tay của thủ môn Navas phía PSG, nhưng lại dội cột dọc khung thành. Bàn thắng quá đẹp bị khung gỗ từ chối.

Quả là trận chung kết trong mơ của hai đội bóng mạnh nhất. Cầu thủ hai đội chơi đôi công với tốc độ chóng mặt. Sau cú sút vọt xà của Di Maria (PSG) phút 22, Lewandowski đáp trả bằng pha đánh đầu phút 31, thủ môn Navas phải mất hai nhịp mới bắt được bóng. Trung phong của Bayern quá nguy hiểm mỗi khi có bóng.

Bayern suýt trả giá phút 45 do sai lầm của hậu vệ chuyền bóng hỏng trước vòng cấm, thủ môn Neuer sửa sai cho đồng đội khi bắt gọn bóng từ cú sút của Mbappe.

Kinh nghiệm và bản lĩnh của các cầu thủ Bayern đã giúp đội bóng Đức có thế trận tốt hơn cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Ưu thế đã được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số phút 59 : K. Coman đánh đầu gọn gàng từ cự ly gần sau đường chuyền của Kimich, thủ môn Navas bó tay vào lưới nhặt bóng. Bayern dẫn 1-0.

Các cầu thủ PSG phản kích dữ dội và gần như có bàn gỡ phút 69, nhưng một lần nữa, thủ môn Neuer dùng chân phá được cú sút cận thành của Marquinhos.

Lewandowski đã khiến trung vệ T. Silva (PSG) phải nhận thẻ vàng phút 83 cùng quả phạt trước vòng cấm. Coutinho (thay Gnabry phút 68) với tài sút phạt của mình, đưa bóng sát cột dọc khung thành thủ môn Navas.

Những phút cuối, kinh nghiệm đã giúp Bayern Munich giữ sạch lưới nhà trước những đợt tấn công dữ dội của các cầu thủ PSG. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận, Bayern Munich đoạt cúp vô địch trong niềm hân hoan của kẻ chiến thắng và nước mắt của những người thua cuộc PSG.