Barcelona lên kế hoạch sa thải HLV Quique Setien

NDO -

Kể từ khi vị HLV ngồi vào ghế nóng vào tháng 1, kết quả và phong độ thi đấu của Barcelona đều không được cải thiện tại sân Nou Camp. Vì vậy, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã sẵn sàng cho bước đi tiếp theo.

HLV Setien đang gặp khó khăn ở Barca. (Ảnh: Goal)
HLV Setien đang gặp khó khăn ở Barca. (Ảnh: Goal)

Theo thông tin báo chí, Barcelona đã sẵn sàng sa thải HLV Quique Setien với tư cách nhà cầm quân. Trừ khi trong thời gian tới, kết quả thi đấu có cải thiện rõ rệt như việc CLB giành được danh hiệu La Liga hoặc Champions League mùa này.

HLV Setien là một nhà cầm quân kỳ cựu, ông đã đảm nhận công tác huấn luyện tại Nou Camp từ đầu năm để thay thế Ernesto Valverde. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của Barca hiện không hài lòng với màn trình diễn của đội bóng, các cầu thủ cũng mất niềm tin và bất đồng với vị HLV trưởng. Theo đó, ông Setien đã ký một bản hợp đồng kéo dài hai năm rưỡi với Barca, mới vài tháng nhưng nội bộ của Barca đã bị chia rẽ nghiêm trọng. 

Ở Barca, các cầu thủ có ảnh hưởng cá nhân rất lớn, với các ngôi sao bóng đá hàng đầu như Lionel Messi và Gerard Pique. Theo ghi nhận giới truyền thông, các cầu thủ đã có căng thẳng với HLV Setien bởi bất đồng quan điểm trong chiến thuật và do các phát biểu, nhận xét của ông trước báo giới. Họ cũng không hài lòng với việc Setien can thiệp quá sâu vào các buổi tập. Trong khi trợ lý của ông Setien, Eder Sarabia, cũng là một nhân vật không được lòng tại Barca.

HLV Setien cũng đã mất niềm tin của ban lãnh đạo, những người đã hy vọng ông sẽ giúp mọi việc suôn sẻ hơn sau sự ra đi của HLV Valverde. Tuy nhiên, kết quả tồi tệ và tinh thần bóng đá tiêu cực là những gì họ nhận được từ HLV Setien. Tại Giải La Liga, Barca hiện chỉ kém đội đầu bảng Real 2 điểm.

Trường hợp tương tự đã từng xảy ra ở đội bóng Real Madrid, khi các ngôi sao của đội bóng này xích mích với HLV Rafael Benitez trước khi ông bị sa thải và thay thế bởi Zinedine Zidane.

HLV Setien chưa bao giờ là lựa chọn đầu tiên của Barca sau khi sa thải HLV Valverde. Trước đó, Barca đã liên hệ với Ronald Koeman và Xavi Hernandez nhưng họ đều từ chối.

Huyền thoại Barca - Xavi Hernandez, hiện là HLV của Qatari Al Sadd, đã thừa nhận anh đang có kế hoạch trở về quản lý CLB cũ của mình trong tương lai. Ban lãnh đạo Barca cho biết, có thể sẽ thuyết phục được anh trở lại vào mùa hè này.

Hiện, HLV Setien vẫn sẽ tiếp tục công việc huấn luyện. Nhưng nếu ông không thể đưa Barcelona đạt đỉnh vinh quang, thời gian của ông đang cạn dần theo từng ngày.