Arsenal thắng New 2-0 trên sân khách

NDO -

Chơi tấn công và phòng ngự đều hay, Arsenal thắng New 2-0 trên sân khách. Trận thắng không cải thiện vị trí của Arsenal trên bảng xếp hạng, nhưng là bước chạy đà hoàn hảo trước trận lượt về bán kết Europa League.

Pha ghi bàn cho Arsenal của Aubameyang (áo đỏ-trắng, số 14).
Pha ghi bàn cho Arsenal của Aubameyang (áo đỏ-trắng, số 14).

Cầu thủ hai đội chơi đôi công tốc độ nhanh và sôi động. Đội khách Arsenal có cơ hội đầu tiên và bàn thắng mở tỷ số phút thứ 5.

Tiền đạo số 1 của Arsenal Aubameyang sút hụt bóng nhưng bóng lại vô tình đến chân M. Elneny và cú dứt điểm của cầu thủ này là hoàn hảo, thủ môn của New M. Dubravka không thể cản phá.

Toan tính của đội bóng đứng thứ 17 đã gặp khó khăn từ đầu trận – New phải vật lộn để thoát xa khỏi khu vực xuống hạng. Aubameyang có cơ hội phút 12 nhưng cú sút từ góc hẹp không chính xác.

Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ Arsenal chơi khá ăn ý và mạch lạc. Đội chủ nhà New sau ít phút bị dồn ép, đã tạo được tình huống nguy hiểm phút 18, nhưng cú sút khá hiểm của Saint-Maximin bị thủ môn M. Ryan đẩy ra chịu phạt góc.

Thủ môn M. Dubravka tung người đẩy được cú sút của Xhaka phút 29, New thoát thua bàn thua hai.

Ngay pha đá phạt góc sau đó, M. Almiron lại giúp Dubravka phá bóng từ cú đánh đầu của Elneny. New bị ép sân dữ dội. C. Wilson lại giải nguy cho New phút 36 khi anh phá được cú đánh đầu của D. Luiz. New may mắn chỉ bị thủng lưới một lần trong hiệp 1.

New vẫn không cải thiện được thế trận trong hiệp 2. Cuối cùng thì bàn thắng đã đến với đội trưởng Aubameyang của Arsenal phút 66 sau chuỗi sáu trận im tiếng. Arsenal xứng đáng dẫn 2-0. Đường chuyền của Martinelli cho Aubameyang ghi bàn là quá đẹp.

Trận thắng không cải thiện nhiều vị trí của Arsenal trên bảng xếp hạng, nhưng là bước chạy đà tốt cho trận lượt về bán kết Europa League tuần tới.