Ấn định ngày trở lại của Serie A

NDO -

NDĐT - Sau quãng thời gian tạm hoãn vì Covid-19, Ban tổ chức Giải bóng đá vô địch quốc gia Italy (Serie A) đã ấn định ngày trở lại. Theo dự kiến, giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 13-6 tới.

Serie A chỉ còn đợi sự đồng ý của Chính phủ Italy.
Serie A chỉ còn đợi sự đồng ý của Chính phủ Italy.

Cũng như các quốc gia khác ở châu Âu, giải bóng đá hàng đầu Italy đã phải tạm hoãn từ đầu tháng 3 do ảnh hưởng của Covid-19. Đã có thời điểm, quốc gia phát triển hàng đầu “lục địa già” được coi là ổ dịch, số người tử vong vì SARS-CoV-2 lên tới 30.000 ca.

Tuy nhiên đến thời điểm này, khi các giải bóng đá hàng đầu khu vực đã rục rịch trở lại, Serie A cũng không thể đứng ngoài cuộc. Sau cuộc họp với đại diện của 20 câu lạc bộ vào ngày 13-5 vừa qua, Ban tổ chức giải đấu đã đi đến quyết định đưa bóng đá trở lại vào ngày 13-6 tới.

Các câu lạc bộ sẽ tập luyện trở lại từ đầu tuần sau, tuy nhiên cũng phải nghiêm túc chấp hành những quy định của Chính phủ Italy về y tế và giãn cách xã hội. Cũng theo quy định mới, bất cứ thành viên nào trong câu lạc bộ nhiễm Covid-19 thì đội bóng đó cũng bị cách ly 15 ngày.

Bên cạnh ấn định mốc thời gian cụ thể, Serie A cũng đưa ra thông báo về việc các đơn vị truyền hình phải thanh toán đúng thời hạn cho các CLB, tránh tình trạng khủng hoảng tài chính xảy ra.

Đây cũng mới chỉ là giải pháp của Serie A và giải đấu có trở lại đúng thời hạn hay không còn phụ thuộc vào sự đồng ý của Chính phủ.

Sau 26 vòng đấu, Juventus đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 63 điểm, hơn đội đứng phía sau là Lazio đúng một điểm.

Trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, mới có Bundesliga trở lại vào cuối tuần này; giải đấu đang nhận được sự quan tâm lớn là Ngoại hạng Anh (Premier League) có thể diễn ra muộn hơn dự kiến.

Trước đó, kế hoạch đưa Premier League trở lại đã được thông qua cuộc họp giữa 20 CLB và ngày dự kiến sẽ là ngày 12-6. Tuy nhiên, có các ý kiến trái chiều và bất đồng sau khi mốc thời gian này được công bố. Rất nhiều cầu thủ cho rằng, việc đưa giải đấu trở lại vào thời điểm này sẽ không an toàn, đặc biệt ở môn thể thao có nhiều va chạm trực tiếp như bóng đá. Hiện, đã có thêm một phương án nữa, đó là lui Ngoại hạng Anh đến ngày 19-6.