Nhận định vòng 32 Serie A: Thách thức lớn cho nhà đương kim vô địch

NDO -

Cuối tuần này, giải bóng đá VĐQG Italia Serie A sẽ tiếp tục khởi tranh với loạt trận ở vòng 32, trong đó tâm điểm chú ý sẽ là cuộc đối đầu trên sân Allianz giữa nhà đương kim vô địch Juventus và đội khách Atalanta vào rạng sáng 12-7.

Atalanta đang nổi lên như là mối đe dọa lớn nhất cho tham vọng bảo vệ chức vô địch Serie A của Juventus. (Ảnh: Reuters)
Atalanta đang nổi lên như là mối đe dọa lớn nhất cho tham vọng bảo vệ chức vô địch Serie A của Juventus. (Ảnh: Reuters)

Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với Cristiano Ronaldo cùng đồng đội khi đối thủ của họ là một Atalanta đang có phong độ cực cao với chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có chín trận gần nhất tại Serie A.

Thắng lợi 2-0 trước Sampdoria ở vòng đấu vừa qua đã giúp đoàn quân của chiến lược gia Gian Piero Gasperini vượt lên trên Inter Milan để tạm chiếm vị trí thứ ba bảng xếp hạng, chỉ còn kém đội nhì bảng Lazio hai điểm và thua đội dẫn đầu Juventus chín điểm.

Mùa giải năm ngoái, Atalanta cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Lombardy hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí thứ hai và thậm chí mơ về danh hiệu Scudetto mùa này nếu họ tiếp tục nối dài khúc khải hoàn trên sân của Juve. 

Cùng với chuỗi trận thăng hoa, Atalanta hiện đang sở hữu hàng công “năng suất” bậc nhất Serie A với 85 pha lập công sau 31 lượt trận, nhiều hơn 20 bàn thắng so với đội bóng thành Turin. Tâm lý thoải mái, tự tin, cùng sự hiệu quả trong khâu dứt điểm sẽ là hai vũ khí quan trọng giúp thầy trò HLV Gian Piero Gasperini có thể làm nên điều bất ngờ trên sân của Juventus.

Về phía đội chủ sân Allianz, trận thua ngược 2-4 trước chủ nhà AC Milan ở vòng đấu vừa qua đã khiến CR7 và đồng đội đánh mất cơ hội tăng tốc trong cuộc đua vô địch khi khoảng cách giữa họ với Lazio vẫn là bảy điểm nhiều hơn. Sớm có hai bàn trong hiệp một nhưng sự chủ quan cùng sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến đoàn quân của chiến lược gia Maurizio Sarri phải trả giá bằng bốn bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 30 phút cuối trận.

Nhận định vòng 32 Serie A: Thách thức lớn cho nhà đương kim vô địch -0
Cristiano Ronaldo cùng đồng đội sẽ phải thi đấu với sự tập trung cao độ nếu như không muốn ngậm trái đắng trước Atalanta. (Ảnh: EPA) 

Trở về thi đấu trên sân nhà cuối tuần này, Juventus quyết tâm tìm lại mạch chiến thắng quen thuộc để tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng của mình. Đây là điều nằm trong tầm tay của “Bà đầm già” thành Turin khi họ thắng tới 14 trận và hòa một trong tổng số 15 lần được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà kể từ đầu mùa giải.

Với cách biệt bảy điểm trên bảng xếp hạng, Juve vẫn nắm trong tay quyền tự quyết ít nhất thêm ba vòng đấu nữa. Song, để có thể chắc chắn sở hữu Scudetto, thầy trò HLV Sarri phải duy trì sự tập trung cao độ trong những trận còn lại, bởi cả Lazio và Atalanta đều đang đợi họ “sẩy chân” để soán ngôi vị dẫn đầu.

Trong chuyến làm khách trên sân của AC Milan, Juve không có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng tiền đạo Paulo Dybala và hậu vệ Matthijs de Ligt do bị án treo giò. Tuy nhiên, cặp đôi này đã sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát trong cuộc tiếp đón đại diện vùng Lombardy vào Chủ nhật tới.

Trong bối cảnh Sami Khedira, Mattia De Sciglio và Merih Demiral có thể sẽ tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương, nhà đương kim vô địch Juventus sẽ có sự phục vụ trở lại của hậu vệ Alex Sandro, cầu thủ hiện đã bình phục chấn thương ở đầu gối.

Về phía Atalanta, sự trở lại của hậu vệ trung tâm Jose Luis Palomino sau án treo giò sẽ giúp chiến lược gia Gasperini có được đội hình mạnh nhất cho chuyến hành quân tới sân Allianz. Tiền vệ Josip Ilicic đã trở lại thi đấu trong trận gặp AC Milan sau khi hồi phục chấn thương mắt cá chân và có thể sẽ tiếp tục góp mặt ở trận đấu sắp tới.

Chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị trước AC Milan, tiền đạo 29 tuổi Luis Muriel, người đã ghi 17 bàn cho Atalanta tại Serie A mùa này, đã có được sự chuẩn bị hoàn hảo về mặt thể lực và sẵn sàng đảm nhận vị trí trung phong thay Duvan Zapata trong trận đại chiến Juventus sắp tới.