Mùa giải hoàn hảo của Bayern Munich

NDO -

11 chiến thắng tuyệt đối đã giúp Bayern Munich đăng quang ngôi vương Champions League với kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Bayern Munich trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Champions League lên ngôi vô địch sau khi toàn thắng cả mùa giải. (Ảnh: FC Bayern Munich)
Bayern Munich trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Champions League lên ngôi vô địch sau khi toàn thắng cả mùa giải. (Ảnh: FC Bayern Munich)

Trận chung kết kịch tính với Paris Saint-Germain khép lại bằng chiến thắng tối thiểu 1-0, đủ để nhà vô địch nước Đức bước lên ngôi cao nhất của bóng đá châu Âu, đồng thời lập cột mốc lịch sử khi trở thành đội bóng châu Âu duy nhất cho đến thời điểm này toàn thẳng cả một mùa giải trong kỷ nguyên Champions League.

Bàn thắng duy nhất của Kingsley Coman vào lưới đội bóng cũ đã tạo nên lịch sử cho gã khổng lồ Bundesliga. Đây là chiếc cúp C1/Champions League thứ sáu trong lịch sử của đội bóng xứ Bavaria, giúp họ xếp thứ 3 trong số những câu lạc bộ vô địch châu Âu nhiều lần nhất, chỉ sau Real Madrid (13 lần) và AC Milan (7 lần).

Nhưng chưa bao giờ trong lịch sử giải đấu số 1 châu Âu lại có một đội bóng có thể đi thẳng một mạch tới ngôi vô địch mà không đánh rơi bất kỳ điểm số nào như thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick.

Chiến thắng ở trận chung kết sáng nay trước PSG là trận thắng thứ 11 liên tiếp của Bayern ở mùa giải Champions League 2019-2020, giúp đương kim vô địch nước Đức khép lại mùa giải đáng nhớ với “cú ăn ba” trọn vẹn, gồm chức vô địch giải quốc nội Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và ngôi vương Champions League với thành tích toàn thắng cả một mùa giải.

Hành trình hoàn hảo ở đấu trường châu Âu của “hùm xám” khởi đầu với chiến thắng 3-0 trước Red Star Belgrade ở trận mở màn vòng bảng Champions League hồi tháng 9 năm ngoái. Kể từ đó, không có gì có thể cản nổi sức mạnh khủng khiếp của Bayern. Thầy trò Hansi Flick hạ gục một loạt những đối thủ sừng sỏ như Tottenham Hotspur, Chelsea hay Lyon bằng những chiến thắng cách biệt, trong đó đáng chú ý là màn “hủy diệt” Barcelona với tỷ số 8-2 ở tứ kết.

Nhà vô địch Bundesliga đã ghi tới 43 bàn trong 11 trận đã qua, chỉ kém hơn một chút so kỷ lục của Barcelona trong lịch sử Champions League. Đội bóng xứ Catalan ghi được 45 bàn trong mùa giải 1999-2000, nhưng Barca cần tới 16 trận để lập được thành tích ghi bàn đó, so với 11 trận của Bayern.

Về phần HLV Hansi Flick, mùa giải hoàn hảo năm nay cũng đưa tên tuổi của chiến lược gia người Đức vào lịch sử của Bayern, khi chỉ mất 10 tháng từ vị trí HLV tạm quyền để dẫn dắt các học trò giành “cú ăn ba” lịch sử.

a2.jpg -0
 Hansi Flick ghi tên mình vào lịch sử của đội bóng với “cú ăn ba” hoàn hảo ngay trong mùa giải đầu tiên nắm quyền. (Ảnh: FC Bayern Munich)

Flick ban đầu chỉ được coi là sự thay thế tạm thời cho cựu HLV Niko Kovac, người đã bị sa thải hồi đầu mùa. Song dưới bàn tay dìu dắt của HLV “chữa cháy” Flick, Bayern đã lột xác, và thành tích ấn tượng của đội bóng sau đó đã giúp nhà cầm quân 55 tuổi, cũng là một cựu cầu thủ Bayern có được bản hợp đồng dài hạn để chính thức ngồi vào “ghế nóng” huấn luyện.

Thật sự ấn tượng khi đây mới chỉ là lần thứ ba Flick nắm giữ vị trí HLV trưởng, sau quãng thời gian dẫn dắt hai đội bóng không mấy tên tuổi là Victoria Bammental và Hoffenheim. Sau khi chia tay Hoffenheim năm 2005, Flick tiếp tục trải qua tám năm làm trợ lý cho HLV Joachim Low ở đội tuyển quốc gia Đức, trước khi trở lại Munich, nơi ông đã giành được bốn chức vô địch Bundesliga cùng Bayern khi còn là cầu thủ, để trở thành một phần trong đội ngũ huấn luyện của cựu HLV Kovac.

Khi Kovac bị sa thải vào tháng 11 năm ngoái sau thất bại 1-5 trước Eintracht Frankfurt, Flick lần đầu tiên được đôn lên ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ở Bundesliga. Và rồi kể từ đây, Bayern dưới bàn tay nhào nặn của Flick đã trở lại đúng nghĩa với biệt danh “hùm xám”, mặc sức làm mưa làm gió ở đấu trường quốc nội, để rồi kết thúc mùa giải trọn vẹn bằng chức vô địch Champions League với thành tích toàn thắng hoàn hảo.

Trong 36 trận đấu dưới trướng chiến lược gia 55 tuổi, Bayern giành chiến thắng tới 33 trận, ghi được 116 bàn thắng, một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp (trung bình hơn 3,2 bàn/trận), trong khi chỉ để thủng lưới 26 bàn.

Bayern thời Flick đang cho thấy họ là một đội bóng toàn diện và hoàn thiện trên mọi tuyến. Chắc chắn các đối thủ sẽ phải chuẩn bị rất kỹ càng nếu muốn hạ bệ nhà đương kim vô địch châu Âu ở mùa bóng tới.