Phẫn nộ với những luận điệu xuyên tạc, vu cáo

Ðánh giá cao, ghi nhận sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Ðảng, ủng hộ đường lối đổi mới, phẫn nộ trước các luận điệu xuyên tạc, vu cáo, bịa đặt của các thế lực thù địch, thiếu thiện chí đối với Ðảng, Nhà nước ta, đó là những nội dung chủ yếu trong nhiều bài viết của bạn đọc từ mọi miền gửi đến Báo Nhân Dân nhân Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng. Trong số này, Báo Nhân Dân xin giới thiệu bài viết của tác giả Nguyễn Quốc Tuấn, hiện sinh sống tại huyện Trực Ninh (Nam Ðịnh).

Là công dân Việt Nam, từ khi được biết Bộ Chính trị Ðảng Cộng sản Việt Nam ban hành Chỉ thị 35-CT/TW về việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng (Ðại hội XIII), tôi chăm chú theo dõi vì nhận thức đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Ðảng, toàn dân. Tôi phấn khởi vì thấy từ cơ sở đảng các cấp đến Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư,... rất nghiêm túc triển khai Chỉ thị 35-CT/TW, đồng thời không ngại ngần và trên tinh thần hết sức cầu thị nhìn thẳng vào sự thật để đánh giá một cách khách quan, không che đậy, giấu giếm khuyết điểm, qua đó huy động được sức mạnh trí tuệ của toàn Ðảng và trí tuệ của toàn dân qua rất nhiều ý kiến đóng góp chân thành,... góp phần hoạch định đường lối đúng đắn cho giai đoạn phát triển tiếp theo của đất nước được thể hiện qua Dự thảo Văn kiện trình Ðại hội XIII đã được công bố công khai trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên thời gian gần đây, đặc biệt trước thềm Ðại hội XIII, các thế lực thù địch ở nước ngoài phối hợp một số tổ chức bất hợp pháp, một số người hiện đang sống trong nước điên cuồng chống phá Ðảng bằng rất nhiều thủ đoạn gian manh, xảo quyệt, đê hèn, nhằm mục đích hạ thấp uy tín và vai trò lãnh đạo của Ðảng, phá hoại công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, đòi "đa đảng, dân chủ, nhân quyền" theo kiểu phương Tây. Theo quan sát của tôi, những thủ đoạn chống phá đó ngày càng tỏ ra thâm độc, nguy hiểm; tình trạng bất chấp, coi thường kỷ cương phép nước, thuần phong mỹ tục,... nếu không được kiên quyết ngăn chặn kịp thời sẽ nguy cơ ngày càng trầm trọng, có thể ảnh hưởng tới uy tín, quan hệ quốc tế của Việt Nam.

Ở trong nước, một số người được tung hô "nhà dân chủ, nhân sĩ, trí thức" hoặc bất mãn với chế độ, một số vị linh mục lợi dụng cơ chế dân chủ, lợi dụng quan điểm đúng đắn về phát huy quyền con người, tự do ngôn luận, chính sách ưu việt về tín ngưỡng, tôn giáo,... của Ðảng và Nhà nước để ngang nhiên hoạt động chống phá, đi ngược lại với đường lối, chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước, vi phạm pháp luật và kỷ cương xã hội, trái với truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam. Các kênh truyền thông thiếu thiện chí đối với Việt Nam và kênh truyền thông của các hội nhóm chống cộng ở nước ngoài vừa tiến công vào Ðảng, vừa tạo diễn đàn để cho một số "nhà dân chủ, nhân sĩ, trí thức", hoặc người bất mãn với chế độ và một số vị linh mục,... phát ngôn bừa bãi, thậm chí rất xảo trá, nguy hiểm. Tôi phẫn nộ với lời xuyên tạc của một số vị trí thức một thời "cơm dân, áo Ðảng" lại gửi bài để đăng trên VOA, RFA, BBC,... hoặc là trả lời phỏng vấn của các đài này để phát ngôn sai trái, vô cương, sặc mùi chống đối. Thí dụ, có ông luật sư đăng bài trên BBC đòi hỏi Ðại hội XIII phải là "đại hội của công lý", đòi áp dụng công lý, nhân quyền theo kiểu phương Tây vào Việt Nam. Ngoài ra họ còn đưa ra thông tin rất không đúng sự thật về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, phủ nhận thành tựu xây dựng và phát triển đất nước, kêu gọi các tổ chức quốc tế can thiệp trái phép vào công việc nội bộ của Việt Nam. Từ một số sơ suất trong quá trình điều tra vụ án Hồ Duy Hải, họ đã đi tới chỗ phủ nhận nền tư pháp của nước ta, xuyên tạc là một nền tư pháp yếu kém, mất dân chủ. Vụ án giết người, chống người thi hành công vụ ở Ðồng Tâm (Hà Nội) cũng bị họ xuyên tạc thành "tranh chấp đất đai, chính quyền đàn áp dân"; thậm chí có vị "trí thức" trực tiếp đến Ðồng Tâm như để kích động, hỗ trợ khiếu kiện đến các tổ chức quốc tế hoặc đại sứ quán của một số nước tại Việt Nam,... khiến tình hình an ninh trên địa bàn thêm phức tạp. Họ xuyên tạc các sự kiện, rồi vin vào đó để tuyên truyền chống phá, phủ nhận vai trò tổ chức, lãnh đạo của Ðảng đối với sự phát triển đất nước.

Sống ở địa phương có nhiều người dân theo Công giáo cho nên tôi biết đại bộ phận các linh mục, người dân theo Công giáo ở các giáo xứ đều sinh sống lành mạnh, hăng say lao động, sản xuất, đoàn kết thân ái với người theo tôn giáo khác hoặc người không theo tôn giáo, được chính quyền các địa phương tạo điều kiện sống "tốt đời, đẹp đạo". Tuy nhiên ở một số nơi, một vài vị linh mục và một số người theo Công giáo lại lợi dụng chính sách tự do tôn giáo của Ðảng và Nhà nước để tổ chức hoạt động vi phạm pháp luật. Qua in-tơ-nét tôi thấy có linh mục tiếp xúc với cả thành viên của tổ chức khủng bố "Việt tân", lôi kéo, kích động giáo dân tụ tập đông người, cản trở giao thông, lăng mạ chính quyền, lực lượng chức năng, chia rẽ lương với giáo, biến thánh đường thành nơi tuyên truyền chính trị, xuyên tạc, bôi nhọ Ðảng và Nhà nước một cách sai trái, không phù hợp với vai trò mục vụ, vi phạm quy định pháp luật, vi phạm một số quy định của Tòa thánh Va-ti-căng về nhiệm vụ của các linh mục khi thực hành mục vụ. Các vị linh mục Ðặng Hữu Nam, Nguyễn Ðình Thục ở Giáo phận Vinh, Nguyễn Ngọc Nam Phong ở Giáo xứ Thái Hà, Nguyễn Duy Tân ở Giáo phận Xuân Lộc,… không chỉ tham gia tổ chức, kích động, cản trở giao thông và gây rối trật tự công cộng, đưa ra các đòi hỏi không chính đáng, nằm ngoài quy định của luật pháp Việt Nam mà còn lên mạng phát ngôn bừa bãi, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Ðảng, phủ nhận thành tựu của công cuộc đổi mới. Rất nghiêm trọng là cuối tháng 12-2020 vừa qua, linh mục Nguyễn Văn Thoan là Giám quản Giáo xứ Thượng Lâm - Phúc Lâm trên địa bàn huyện Mỹ Ðức (Hà Nội) đã cùng một số người theo Công giáo ngang nhiên dựng tượng Ðức Mẹ và 14 cây thánh giá tại khuôn viên nhà văn hóa thôn Hoành (xã Ðồng Tâm - nơi cách đây không lâu đã xảy ra vụ án giết người, chống người thi hành công vụ và tòa án nhân dân đã xét xử nghiêm minh song rất rộng lượng khoan hồng). Việc làm của linh mục Nguyễn Văn Thoan và một số người là vi phạm pháp luật, không tuân thủ kỷ cương phép nước, coi thường và thách thức chính quyền địa phương, có thể gây ra mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội ở Ðồng Tâm.

Vì quan tâm vấn đề và nhờ sự phát triển của in-tơ-nét, ngoài giờ làm việc hoặc lúc rảnh rỗi, tôi thường tìm hiểu trên mạng, và tôi thấy điều đáng lo ngại là các thế lực thù địch và một số người trong nước cố gắng hô hào, tác động để làm hình thành trong xã hội xu hướng đòi áp dụng mô hình đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập của phương Tây vào Việt Nam. Tôi nghĩ đây là thủ đoạn họ sử dụng để phủ nhận, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, mưu đồ tạo nên mầm mống cho một cuộc "cách mạng màu". Tôi biết Ðảng ta đã nhận diện, có nhiều biện pháp chủ động, tích cực đấu tranh với thủ đoạn này, nhưng là một công dân, vào thời điểm trước thềm Ðại hội XIII, tôi vẫn rất mong muốn Ðảng cần tuyên truyền sâu rộng, chi tiết hơn nữa trong toàn dân, đồng thời kiên quyết xử lý những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật. Tôi mong muốn như thế vì thấy nổi bật trong thời gian gần đây là hiện tượng lợi dụng các quy định về quản lý, chế tài, xử lý các vi phạm trên mạng xã hội như facebook, youtube chưa đủ tính răn đe, nhiều người đã lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền chống phá, bịa đặt và vu khống nhằm gây rối xã hội, tạo sự hoang mang trong dư luận. Gây nhiễu thông tin nhằm tác động tiêu cực đến nhận thức, họ thi nhau "dự đoán nhân sự đại hội", bịa chuyện "phe phái trong đảng đánh nhau", kích động để chia rẽ nội bộ, xuyên tạc việc triển khai nhiều chính sách vì lợi ích thiết thực của nhân dân do Ðảng, Nhà nước tiến hành. Họ lập ra một số kênh youtube chỉ để bôi nhọ, xúc phạm, đưa tin thất thiệt về một số đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước nhằm gây mất niềm tin trong xã hội. Do chế tài xử lý theo Luật An ninh mạng và các luật khác chưa kiên quyết, cho nên một số phần tử cơ hội luôn tìm cách chống phá đường lối, chủ trương, chính sách của Ðảng, lôi kéo dư luận theo hướng tiêu cực hòng gây nghi ngờ vai trò của Ðảng trong tổ chức, lãnh đạo sự nghiệp đổi mới. Ngay cả với quan điểm, chủ trương của Ðảng về hòa hợp dân tộc, họ cũng tìm mọi cách chống phá để làm giảm hiệu quả của chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Nổi lên gần đây là hiện tượng một số người làm youtube ở trong và ngoài nước đã cấu kết, bắt tay nhau tìm cách chống phá sự trở về Tổ quốc của một số người Việt Nam ở nước ngoài như luật sư Hoàng Duy Hùng, nhà báo Nguyễn Quang Trường. Ðể đạt mục đích, họ sử dụng nhiều thủ đoạn xấu xa, gian xảo để vu khống, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân... Tôi nghĩ như vậy là vi phạm chính sách hòa hợp dân tộc của Ðảng và Nhà nước, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, cản trở quá trình hòa hợp giữa người Việt Nam ở trong nước với người Việt Nam ở nước ngoài, cho nên phải lên án, xử lý nghiêm khắc theo các quy định của pháp luật.

Được sống trong một xã hội yên bình, dân chủ, hạnh phúc, được hưởng đầy đủ các quyền công dân trong một đất nước độc lập, chứng kiến sự thay da đổi thịt hằng ngày của đất nước, tôi luôn tự hào là công dân Việt Nam và hết lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam. Vì thế, khi các thế lực thù địch ngày đêm tìm cách phá hoại quá trình cách mạng dưới sự lãnh đạo của Ðảng để đất nước ngày càng đổi mới phát triển, phá hoại sự bình yên của xã hội, nhất là những hoạt động chống phá trước thềm Ðại hội XIII, tôi hết sức phẫn nộ, căm phẫn trước hành động đê hèn đó, đồng thời mong muốn Ðảng siết chặt đội ngũ, giữ vững bản lĩnh, giữ nghiêm kỷ luật, huy động trí tuệ và tài năng của toàn dân tộc,... để tiếp tục lãnh đạo cách mạng, để Ðại hội XIII thành công rực rỡ, để các quyết sách chiến lược thể hiện trong Nghị quyết Ðại hội XIII thực sự đi vào cuộc sống, để một ngày không xa chúng ta sẽ có một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Ðồng thời, tôi đề nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần có biện pháp hữu hiệu, xây dựng các chế tài đủ mạnh để phòng, chống thủ đoạn nham hiểm của các thế lực thù địch trong đời sống, trên không gian mạng, trong các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa... Tôi mong muốn như vậy vì các công dân như tôi vẫn tâm niệm rằng "Ðảng luôn vì dân, và dân luôn tin yêu, theo Ðảng".