SỰ KIỆN NỔI BẬT:
                                                                                

Đi tìm thị trường ngách

Ngoài ba phân khúc chính là xe máy, điện thoại và tiền mặt, các công ty tài chính (CTTC) tiêu dùng đã và đang đánh chiếm các loại thị trường (TT) ngách, nhằm gia tăng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ cũng như củng cố thương hiệu.

Chia lại thị phần

Nói về sự tồn tại, phát triển của các nhà sách trước đây có thể chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất, trước khi xuất...

Mặt trái của “shop in shop”

Thời gian gần đây, một loạt các hệ thống bán lẻ (HTBL) lớn triển khai mô hình “shop in shop”, nghĩa là tại một cửa hàng (shop)...

Nhìn từ cuộc chiến chuỗi cà-phê

Trong “top 5” thương hiệu chuỗi cà-phê có doanh thu cao nhất tại Việt Nam chỉ xuất hiện một nhân tố nước ngoài là Starbucks, trong khi...

Dữ liệu hơn lãi suất

Lãi suất, hay độ “chịu chơi” trong thẩm định, xét duyệt đã không còn là lợi thế của các công ty tài chính (CTTC) tiêu dùng mà...

Bất động sản thiếu nguồn cung cục bộ

Theo Báo cáo của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, nguồn cung căn hộ chung cư, biệt thự tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đưa...

Con đường từ lượng đến chất

Hai mươi tổ chức phát hành và hơn 20 triệu tài khoản là những con số ấn tượng trên thị trường (TT) ví điện tử (VĐT) hiện...

Hết thời “xây để bán”

Trước đây, việc mở các chuỗi bán lẻ ngoài mục đích kinh doanh, các chủ đầu tư còn tính đường bán lại cho các đối tác nhằm...

Hàng nào cũng bán

Từ chỗ chỉ là những nhà bán lẻ (NBL) điện máy, điện thoại, hàng gia dụng, Nguyễn Kim, Thế giới di động (TGDĐ) hay FPT Shop đã...

Cạnh tranh hàng nhập

Lâu nay, các dịch vụ ship (vận chuyển) hàng quốc tế, có tính phí, hoặc mua hàng ngoại nhập là sân chơi của các đơn vị kinh...