“Giấc mơ” nội đô không còn xe máy

Để có thể dừng hoạt động xe máy trên địa bàn, Hà Nội đặt ra mục tiêu đến năm 2030, vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) sẽ đáp ứng được từ 50% đến 55% số chuyến đi, giảm ùn tắc giao thông (UTGT), bảo vệ môi trường, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân… Đề án này là một giấc mơ mà nhiều đô thị trên thế giới theo đuổi. Có điều, theo nhiều chuyên gia, dù là mơ cũng cần phải dựa trên thực tế!

“Rì rầm” gầm cầu vượt

Mấy năm nay, TP Hồ Chí Minh đã xây dựng một số cây cầu vượt trên nhiều tuyến đường nhằm giảm ách tắc giao thông. Bên cạnh...

Bất cập quy hoạch giao thông tĩnh

Để giải quyết nhu cầu giao thông đô thị đang trở nên quá tải, TP Hà Nội đã nhiều lần nghiên cứu xây dựng đồ án quy...

Lắp đặt hệ thống cửa thu nước mặt đường kiểu mới

Lần đầu, TP Hồ Chí Minh thí điểm lắp đặt hàng trăm cửa thu nước mặt đường kiểu mới tại vị trí miệng cống trên ba tuyến...

Đợi đi “river bus”

Tuyến buýt trên sông (river bus) dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 6-2017, thế nhưng gần ba tháng trôi qua, buýt sông lại hẹn trong...

Mưu sinh mùa nắng nóng

Đợt nóng nắng đỉnh điểm trong vòng hơn 40 năm qua đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của nhiều người dân Thủ đô, đặc biệt...

Lấn chiếm vỉa hè là... tủ điện

TP Hà Nội đang triển khai các dự án hạ ngầm tuyến cáp và đường dây điện lực, dây thông tin nhằm chỉnh trang đô thị, xây...

“Rác” quảng cáo, rao vặt

Nhu cầu truyền thông, quảng cáo ngoài trời đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, bất chấp quy định cấm hoạt động quảng cáo tại nơi không...

Bình Chuẩn “lên phố”

Mặt tiền phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An, Bình Dương) là phố nhưng phía sau vẫn những lô cao-su xen khu dân cư. Mưa sình, nắng...