Khai trương Cổng công khai y tế

Bộ Y tế vừa khai trương Cổng công khai y tế tại địa chỉ: www.congkhaiyte.moh.gov.vn.

Các đại biểu ấn nút khai trương Cổng Công khai y tế. Ảnh: mho.gov.vn
Các đại biểu ấn nút khai trương Cổng Công khai y tế. Ảnh: mho.gov.vn

Cổng bao gồm năm lĩnh vực: Dược và mỹ phẩm (giá thuốc lưu hành và giá thuốc đấu thầu; các doanh nghiệp sai phạm, vi phạm); trang thiết bị y tế (giá thầu, giá niêm yết của các thiết bị y tế, vật tư y tế và sinh phẩm hóa chất); an toàn thực phẩm (thông tin về các thực phẩm chức năng đang lưu hành và đã được thu hồi, công khai về quảng cáo thực phẩm chức năng và các vi phạm trong quảng cáo các sản phẩm này); khám và chữa bệnh (giá khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế và giá niêm yết dịch vụ tại các cơ sở y tế); hành chính công (kết quả xử lý thủ tục hành chính của Bộ Y tế). 

Ra mắt người máy ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Ngày 21-11, tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và  Bộ Giáo dục và Đào tạo, Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 (EDU 4.0) về phát triển giáo dục 4.0 như thế nào cho phù hợp thực tiễn Việt Nam đã diễn ra. Đây là sự kiện quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam về chuyển đổi số ngành giáo dục kết hợp triển lãm học đường 4.0. Đặc biệt, trong khuôn khổ Diễn đàn EDU 4.0, Công ty Công nghệ Giáo dục Open Classroom chính thức ra mắt robot Trí Nhân - người máy ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI “quốc tịch Việt Nam” đầu tiên.

Đi bộ vì một trái tim khỏe

Sáng 22-11, gần 3.000 người dân TP Quy Nhơn (Bình Định) cùng nhiều thầy thuốc, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch toàn quốc đã tham gia chương trình đi bộ “Cho một trái tim khỏe” do Hội Tim mạch học Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Bình Định tổ chức.

Dịp này, Hội Tim mạch học Việt Nam phối hợp Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam, UBND tỉnh Bình Định tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng như: khám và tư vấn sức khỏe cho 400 người dân tại hai xã Mỹ Hiệp và Mỹ Tài (huyện Phù Mỹ); tập huấn về các bệnh tim mạch cho 150 bác sĩ tuyến huyện và tỉnh; tọa đàm “Tư vấn sức khỏe tim mạch”.

Hơn 200 đơn vị tham gia sự kiện “Ba Ria-Vung Tau Techconnect 2020”

Theo đại diện Ban Tổ chức sự kiện “Kết nối cung - cầu công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2020” (Ba Ria-Vung Tau Techconnect 2020), đã có hơn 200 đơn vị đăng ký tham gia, giới thiệu gần 400 công nghệ, thiết bị, kết quả nghiên cứu mới, tập trung vào các lĩnh vực ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp; xử lý môi trường, rác thải, nước thải, công nghệ trong ngành năng lượng tái tạo - giải pháp tiết kiệm năng lượng… Đây là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, diễn ra trong hai ngày 3 và 4-12-2020.