Hỗ trợ người dân Tân Hóa xây nhà bè vượt lũ

Ngày 12-11, 58 nhà bè vượt lũ cho hộ nghèo và cận nghèo tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình đã được khởi công xây dựng. Đây là công trình do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Quảng Bình hỗ trợ.

Hỗ trợ người dân Tân Hóa xây nhà bè vượt lũ

Căn cứ vào tình hình thực tế, sự cần thiết và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của gia đình các hộ dân thuộc xã Tân Hóa, MTTQ tỉnh Quảng Bình đã trích từ nguồn Quỹ Cứu trợ của tỉnh gần 1,3 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 58 nhà bè vượt lũ cho 12 hộ nghèo và 46 hộ cận nghèo xã Tân Hóa. Trong đó, hỗ trợ 12 hộ nghèo mỗi hộ 30 triệu đồng và 46 hộ cận nghèo, mỗi hộ 20 triệu đồng.

Những năm qua, nhờ vào những ngôi nhà bè vượt lũ mà người dân vùng rốn lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa có thể bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản. Cũng tại lễ khởi công, MTTQ tỉnh Quảng Bình đã trao 10 chiếc xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại vùng rốn lũ xã Tân Hóa.

Gây quỹ để thực hiện mổ tim cho 350 trẻ em

Chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc The VinaCapital Fuondation và Studio 68 vừa công bố dự án gây quỹ mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo mang tên “Vết sẹo cuộc đời 9 năm 2019”. Đây là hoạt động thiện nguyện được The VinaCapital Fuondation triển khai tám năm qua với mục tiêu gây quỹ để mổ tim miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh. Năm nay, hoạt động gây quỹ sẽ được thực hiện thông qua hình thức đấu giá hơn 70 vật phẩm có giá trị. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 30-11 tại TP Hồ Chí Minh với mục tiêu gây quỹ để thực hiện mổ tim cho 350 trẻ em.