Hàng dự trữ quốc gia kịp thời đến với người dân

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN), các Cục DTNN khu vực Bình Trị Thiên và Nghệ Tĩnh đã chủ động liên hệ, phối hợp địa phương các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để tổ chức xuất cấp, giao nhận, vận chuyển, kịp thời cấp phát gạo và các vật dụng cứu trợ nhân dân vùng mưa lũ do các cơn bão 5, 6, 7 gây ra.

Một trong các xuồng cứu hộ DTQG được sử dụng tại Quảng Bình. Nguồn: nhandan.com.vn
Một trong các xuồng cứu hộ DTQG được sử dụng tại Quảng Bình. Nguồn: nhandan.com.vn

Tính đến hết ngày 24-10, Cục DTNN khu vực Bình Trị Thiên đã xuất cấp 410 tấn gạo cho tỉnh Quảng Bình; 469 tấn gạo cho tỉnh Quảng Trị và 540 tấn gạo cho tỉnh Thừa Thiên Huế. Về vật tư cứu hộ đã xuất cho tỉnh Thừa Thiên Huế 2.000 áo phao, 10 bộ nhà bạt loại 16,5 m², một bộ xuồng cao tốc loại DT1, một bộ xuồng cao tốc DT2, hai tổ máy phát điện loại 135 kVA. 

Hệ thống quốc lộ thiệt hại nặng nề vì mưa lũ

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại mưa lũ đã gây thiệt hại ước tính hơn 355 tỷ đồng cho hệ thống quốc lộ qua các tỉnh miền trung. Các hư hỏng chủ yếu là hư hỏng mặt đường; đất đá sạt lở ta-luy dương, sụt lở ta-luy âm; cầu, cống bị hư hỏng, bùn lấp; hệ thống biển báo hiệu, hộ lan tôn sóng bị gãy đổ... Riêng kinh phí bảo đảm giao thông bước 1 cần khoảng 200 tỷ đồng.