Bệnh viện biến thành “ổ cò”

Bạn đọc viết:

Bệnh viện biến thành “ổ cò”

Lâm Phương Hoa (quận 11, TP Hồ Chí Minh)

Nhiều năm nay, Bệnh viện Hòa Hảo (quận 10, TP Hồ Chí Minh) tồn tại một loại “cò”. Đây dĩ nhiên không phải loài động vật hoang dã cần bảo tồn, mà đơn giản chính là “cò mồi” với đủ thành phần từ già trẻ, gái trai cho tới đàn ông, phụ nữ… Thủ đoạn mồi chài của “cò” bệnh viện tại đây có rất nhiều, nhưng chủ yếu vẫn là dụ dỗ “mua lượt” khám bệnh. Người bệnh sẽ bị một đám năm - sáu “cò” tới chèo kéo, “tốt bụng” chỉ dẫn nơi “khám không cần xếp hàng” rồi chỉ sang hướng… đối diện cổng bệnh viện. Chỉ cần người bệnh không dứt khoát, tỏ thái độ lưỡng lự là sẽ lập tức được “tháp tùng” cho tới khi rời khỏi cổng bệnh viện. Để thoát khỏi sự bao vây của đám “cò”, người bệnh chỉ có cách duy nhất: lấy lý do tới đây thăm người thân chứ không khám, chữa bệnh. 

Không những vậy, “cò” Bệnh viện Hòa Hảo giờ manh động tới mức lập nhiều nhóm 15 - 20 thanh niên bặm trợn đứng ở tận đầu đường, chặn không cho xe ôm chở người bệnh đến khám. Bất cứ tài xế xe ôm nào có ý định lách qua đều sẽ được “nhắc nhở” bằng những khuôn mặt dữ tợn, thậm chí dọa nạt và sẵn sàng “động chân động tay”. Khi người bệnh xuống xe, cũng là lúc đám “cò” ập tới đưa vào khu vực đối diện bệnh viện. Cứ như vậy, người bệnh chỉ còn cách ngoan ngoãn đi theo đám người đông đảo, hung hãn. 

Không hiểu đám “cò” nêu trên nguy hiểm tới đâu, mà ngay cả bảo vệ của Bệnh viện Hòa Hảo không một ai dám ngăn chặn. Chỉ những người bệnh đã tới rất gần cổng bệnh viện, bảo vệ mới có một hành động bi hài là… ngoắc ngón tay, ý nói “bệnh viện ở phía này” (!?). Trong khi đó, mặc cho đám “cò” hoành hành, ban quản lý bệnh viện cũng chỉ phát loa với nội dung bâng quơ về việc không nên nghe lời dụ dỗ của “cò”. Nhìn những người bệnh lớn tuổi, dù biết thủ đoạn của “cò” nhưng cũng đành đi theo mà tôi thầm chán ngán. Không hiểu lực lượng chức năng ở đâu mà để bệnh viện biến thành “ổ cò” kiếm tiền bất chính như vậy?