Trần Thế Trung giành vòng nguyệt quế Olympia năm 2019

Sau bốn phần thi gay cấn, Trần Thế Trung, học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đã giành vòng nguyệt quế tại kỳ thi Olympia năm 2019 với 245 điểm.

Trần Thế Trung giành vòng nguyệt quế Olympia năm 2019

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 là cuộc tranh tài đầy kịch tính giữa bốn nhà leo núi: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đác Lác).

* Chương trình “Tìm kiếm Đại sứ E-Learning Việt Nam” được phát động với mục đích khuyến khích những người hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hoặc có đam mê và mong muốn phát triển trong lĩnh vực đào tạo, tận dụng khoa học - công nghệ hiện đại vào giảng dạy nhằm tạo ra các khóa học trực tuyến sinh động, hiệu quả. Thông qua phương pháp này, người học sẽ khẳng định bản thân và lan tỏa tri thức của mình đến những người học khác trên khắp mọi miền nhằm tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho cả người dạy và người học. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam trên 18 tuổi, có kiến thức và kỹ năng tốt về một môn học, một lĩnh vực bất kỳ trong xã hội, đều có thể tham gia và có cơ hội trở thành “Đại sứ E-Learning Việt Nam”.

* Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh đang tuyển tình nguyện viên chương trình “Gia sư áo xanh” năm 2019 để tổ chức ôn tập các môn học: Toán, Lý, Hóa, Anh văn, Tiếng Việt cho các em từ lớp 1 đến lớp 9 trên địa bàn. Đối tượng tuyển chọn là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố có học lực từ loại khá trở lên và hạnh kiểm tốt. Dự kiến chương trình bắt đầu từ ngày 20-9 đến hết ngày 20-12. Sinh viên muốn tham gia chương trình làm đơn đăng ký tại địa chỉ https://forms.gle/s5prF8pwuzAhyb4A7.