TP Hồ Chí Minh học trực tuyến

Bắt đầu từ hôm nay (23-3), học sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có thể theo dõi trên kênh HTV trực tuyến, các ứng dụng truyền hình trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng để học bài.

TP Hồ Chí Minh học trực tuyến

Theo đó, buổi sáng các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu vào khung giờ 8 giờ, 9 giờ, 10 giờ phát các môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh lớp 9 và phát lại vào thứ ba, thứ năm, thứ bảy. Buổi chiều thứ hai, thứ tư, thứ sáu vào lúc 14 giờ, 15 giờ, 16 giờ các môn Toán, Vật lý, Hóa học lớp 12. Chiều thứ ba, thứ năm, thứ bảy vào lúc 14 giờ, 15 giờ, 16 giờ là lịch phát sóng các môn tiếng Anh, Ngữ văn và Sinh học lớp 12.

Nhằm khuyến khích giới trẻ dùng dữ liệu để thay đổi thế giới, quỹ ASEAN và Tập đoàn SAP đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Khám phá khoa học số ASEAN (ASEANDSE) 2020”. Những thí sinh tham gia sẽ sử dụng phần mềm SAP Analytics Cloud để phát triển một dự án và đưa ra giải pháp cho các vấn đề kinh tế - xã hội cấp bách nhất trong ASEAN. Những vấn đề này cũng nằm trong sáu mục tiêu phát triển bền vững của LHQ, bao gồm: Chăm sóc y tế và phúc lợi tốt; Giáo dục chất lượng; Bình đẳng giới; Bảo đảm việc làm và tăng trưởng kinh tế; Công nghiệp, sáng tạo và cơ sở hạ tầng; Các cộng đồng và đô thị phát triển bền vững. Xem thêm thông tin về chương trình tại địa chỉ http://www.aseandse.org.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã điều chỉnh thời gian tổ chức ba cuộc thi đã được phát động, gồm cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” lần II; cuộc thi xây dựng video clip “Giáo dục nghề nghiệp thực học, thực hành - vững khởi nghiệp, sáng tương lai” và thi sáng tác ca khúc về giáo dục nghề nghiệp với chủ đề “Tương lai tươi sáng cùng giáo dục nghề nghiệp”. Thời gian nhận bài, sản phẩm của ba cuộc thi này sẽ được điều chỉnh đến ngày 30-6.