Sinh viên của Trường đại học Bách khoa Hà Nội sẽ đi học lại vào ngày 2-3

Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, toàn bộ sinh viên (SV) của trường sẽ đi học lại vào ngày 2-3.

Sinh viên của Trường đại học Bách khoa Hà Nội sẽ đi học lại vào ngày 2-3

Trường cũng khuyến cáo từ nay đến trước ngày trở lại trường, SV nên ở tại địa phương, nơi đang cư trú cùng gia đình, đồng thời tăng cường tự học dưới sự hướng dẫn và học liệu của giảng viên phụ trách lớp học phần (được cung cấp qua hệ thống email của trường). Cụ thể SV tham gia lớp học trên hệ thống TEAMS (Microsoft Office 365), giảng dạy theo hình thức Blended Learning do giảng viên phụ trách lớp học phần tổ chức.

* Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục TP Hồ Chí Minh (Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hồ Chí Minh) cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới sẽ tuyển sinh thêm hai môn chuyên là Lịch sử và Địa lý. Hai môn này sẽ được giảng dạy tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Phòng Khảo thí cũng yêu cầu các đơn vị cần nắm rõ các quy định để kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới không xảy ra sai sót, chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ chung. Trước khi diễn ra kỳ thi, các trường cần phổ biến kỹ thông tin về kỳ thi đến học sinh, phụ huynh; trao đổi ý kiến kỹ với phụ huynh có con em đăng ký nguyện vọng xa nơi ở bằng biên bản cụ thể, tránh tình trạng học sinh trúng tuyển nhưng không theo học và xin chuyển trường.

* Nhằm giúp đỡ học sinh - sinh viên học trực tuyến tại nhà, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh sẽ tặng mã ưu đãi giảm giá từ 40% - 80% (tùy khóa học), khi nhập mã SACHCM của hệ thống trực tuyến Unica phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của nền tảng học Unica là có hơn 1.500 khóa học với đủ thể loại, cập nhật liên tục các xu hướng mới, giá ưu đãi, mua một lần học trọn đời và giấy chứng nhận hoàn thành khóa học được các doanh nghiệp đánh giá cao. Xem các khóa học và demo tại www.unica.vn.