Khởi động chiến dịch “Tình nguyện hoa phượng đỏ”

Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đang khởi động chiến dịch “Tình nguyện hoa phượng đỏ” lần thứ 15, với chủ đề “Tự hào 15 mùa hoa chiến dịch trải nghiệm và trưởng thành”. Dự kiến, sẽ huy động ít nhất 40.000 lượt chiến sĩ tham gia.

Khởi động chiến dịch “Tình nguyện hoa phượng đỏ”

Mục tiêu chiến dịch là cải tạo một sân chơi cũ, xây dựng một sân chơi mới và tổ chức 50 sân chơi “Khoa học vui” cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố; chăm lo cho 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; kết nạp 1.000 đoàn viên là học sinh; tổ chức 24 chương trình trải nghiệm thực tế - tập huấn kỹ năng thực tế xã hội cho 5.000 học sinh THPT; tổ chức 10 chương trình “Âm nhạc dân tộc học đường”...

* T.Ư Đoàn vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Nestle Việt Nam nhằm triển khai chương trình hỗ trợ trẻ em, thanh niên trên cả nước trong giai đoạn từ năm 2020-2021, với một số hoạt động như xây dựng 30 sân chơi “Năng động Việt Nam” trên toàn quốc, hỗ trợ “Tiếp sức mùa thi” diễn ra tại 28 tỉnh, thành phố với 420 điểm thi. Theo đó, Nestle Milo sẽ trao tặng hơn 400 nghìn hộp sữa, tiếp thêm năng lượng cho các bạn học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Bên cạnh đó, trao tặng giải thưởng cho các sáng kiến vì môi trường và học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* 2.100 ứng viên là các kỹ sư, cử nhân mới tốt nghiệp đại học vừa hoàn thành bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu GSAT (Global Samsung Aptitude Test) tại Hà Nội. Đây là một trong những vòng thi quan trọng trong quy trình tuyển dụng nhân viên là sinh viên tốt nghiệp đại học của tất cả công ty thuộc Tập đoàn Samsung trên thế giới. Cuộc thi tuyển dụng GSAT hiện đã bước sang năm thứ 10, kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2011. Đã có gần 190.000 hồ sơ dự tuyển, gần 60.000 ứng viên tham gia thi và kết quả gần 14.000 nhân viên được tuyển dụng vào làm việc tại Samsung Việt Nam từ các kỳ thi này.