Hỏi & Đáp

Bạn đọc:

Cuối tuần trước, em đọc trên mục Hỏi & đáp có một câu hỏi về việc xét tuyển vào các trường quân đội với thí sinh nữ. Em cũng quan tâm nhóm trường này nhưng chưa biết chọn ngành học nào. Xin hỏi Thời Nay, nếu em đã đăng ký nguyện vọng nhưng muốn thay đổi trường thì có được điều chỉnh không? (Bùi Văn Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Thời Nay:

Theo Quy định chỉ tiêu tuyển sinh và những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ quân sự vào các trường trong quân đội năm 2021, các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển và đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh:

- Đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong quân đội mà thí sinh đăng ký.

- Đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển hoặc nhóm trường thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (nguyện vọng 1) theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường.

Sau khi sơ tuyển và có kết quả thi tốt nghiệp THPT, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Còn đối với việc điều chỉnh đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (nguyện vọng 1) theo từng nhóm trường. Cụ thể như sau:

- Nhóm 1 gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh;

- Nhóm 2 gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không - Không quân (hệ Kỹ sư hàng không).