Cuộc thi toàn cầu về Sáng tạo kinh doanh xã hội

Cuộc thi toàn cầu về Sáng tạo kinh doanh xã hội (SBC - Social Business Creation) năm 2021 vừa được phát động tại Trường đại học Ngoại thương Hà Nội. Đối tượng của cuộc thi bao gồm sinh viên, học sinh đang học tại các trường đại học, cao đẳng, THPT trên toàn quốc.

Cuộc thi toàn cầu về Sáng tạo kinh doanh xã hội

Từ một ý tưởng về sứ mệnh xã hội, những người tham gia sẽ học cách tạo ra dự án/mô hình doanh nghiệp có lợi nhuận với các tác động xã hội mạnh mẽ. Bên cạnh phương thức học tập sáng tạo và trải nghiệm phong phú, SBC còn mang tới cho người tham gia cơ hội giành được nhiều giải thưởng, học bổng, khóa tập huấn cùng các đội thi toàn cầu tổ chức tại Canada. Đăng ký tham gia tại địa chỉ https://socialbusinesscreation.hec.ca/register/ trước ngày 28-2.

* 18 nhà giáo trên cả nước vừa được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân vì có công lớn trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Trong số các nhà giáo được phong tặng lần này, có 12 nhà giáo là giảng viên, 5 cán bộ quản lý đang công tác tại các cơ sở giáo dục đại học. Đặc biệt, cô giáo Huỳnh Thị Phương Thảo của Trường tiểu học Việt Lâm (huyện Châu Thành, Long An) là giáo viên tiểu học duy nhất được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2020. 

* Chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh tổ chức sẽ diễn ra từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút thứ ba, ngày 2-2 (21 tháng Chạp) tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên. Hơn 2.000 sinh viên tham dự sẽ được tặng quà trị giá 500.000 đồng/phần và phong bao lì-xì 200.000 đồng/người. Ngoài ra, sinh viên còn được giao lưu văn nghệ với các ca sĩ và cùng tham gia  nhiều trò chơi vận động. Nhận phiếu tham gia chương trình từ ngày 25-1 đến 28-1.