Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents 2020), sẽ diễn ra từ nay đến tháng 12. Điểm mới của cuộc thi là ở vòng bán kết và chung kết, các đội thi sẽ được thỏa sức sáng tạo cùng những ý tưởng của mình.

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam

Tham gia cuộc thi là cơ hội để các thí sinh tiếp cận với các doanh nghiệp đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Qua đó, thí sinh cũng có thể học hỏi, trau dồi các kỹ năng bản thân để có cái nhìn từ bao quát đến cụ thể về hoạt động của doanh nghiệp logistics ở trong và ngoài nước.

* Trại hè lập trình miễn phí Coding Bootcamp 2020 với chủ đề “Introduction to Programming with Scratch - Giới thiệu về lập trình qua phần mềm Scratch” sẽ được khởi động từ ngày 16-8 đến 7-9 cho các em nhỏ từ 8 - 16 tuổi. Nội dung của trại hè lập trình được nghiên cứu và thiết kế theo hình thức “Học mà chơi, chơi mà học,” phù hợp nhiều độ tuổi. Các bài giảng được xây dựng bằng ngôn ngữ tiếng Việt, triển khai dưới hình thức học trực tuyến Live MOOC và giảng viên là các tình nguyện viên thành công và giàu kinh nghiệm đang làm việc trong ngành công nghệ. Thông qua các buổi học, các em sẽ được dạy khái niệm về lập trình và ứng dụng vào việc tạo nên các câu chuyện hay các trò chơi yêu thích.

* “Tuổi thơ em cần gì ngoài smartphone?”, là cuộc thi viết dành cho các em nhỏ từ 5 - 13 tuổi trên toàn quốc do Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức. Bài dự thi là tranh hoặc bài viết, không giới hạn số chữ, thể hiện mong muốn về một mùa hè lý tưởng với các trò chơi lành mạnh nhằm tăng cường sức khỏe và kỹ năng sống cho trẻ mà không cần tới điện thoại. Đây cũng là cơ hội để trẻ rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Việt. Thí sinh gửi bài dự thi (bản word hoặc ảnh chụp nếu là tranh vẽ), về địa chỉ truyenthong.nxbpn@gmail.com.