Chương trình “Đánh thức khát vọng”

“Đánh thức khát vọng” không chỉ là chương trình chia sẻ kinh nghiệm sống, giúp học sinh - sinh viên có thể tự khám phá tiềm năng bản thân mà còn là một hành trình đánh thức ước mơ, khát vọng chinh phục thành công bằng chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Từ năm 2017, chương trình đã đồng hành tại 200 trường các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và 100 trường ở khu vực Tây Bắc, Bắc Bộ. Chuỗi chương trình sẽ tiếp tục đến với các điểm trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

* Quỹ học bổng Vừ A Dính ra mắt dự án “Hỗ trợ sinh viên”. Đây là một trong những dự án đầu tư theo chiều sâu của Quỹ nhằm tiếp sức cho sinh viên nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sinh viên của các dự án “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ” tiếp tục thực hiện ước mơ của mình ở bậc đại học, cao đẳng. Theo đó, dự án sẽ cấp mức học bổng 12 triệu đồng/năm/em đối với sinh viên đang học tập ở tất cả các trường đại học, cao đẳng. Năm học 2020 - 2021, các nhà tài trợ đã trao 159 suất học bổng và hỗ trợ, tiếp sức trị giá hơn ba tỷ đồng cho 140 em sinh viên, trong đó có 95 em là dân tộc thiểu sổ và 45 em ở vùng biển, đảo đang theo học tại 13 tỉnh, thành phố trong cả nước.

* Liên hoan Quốc ca sinh viên quốc tế lần thứ II năm 2020 sẽ được tổ chức tại Hội trường Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 22-10 tới. Năm nay, liên hoan thu hút các đội thi đến từ 11 quốc gia. Liên hoan là hoạt động để sinh viên quốc tế bày tỏ tình yêu Tổ quốc thông qua bài quốc ca của nước mình, đồng thời là cơ hội tăng cường sự giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam, góp phần xây dựng một môi trường học tập đoàn kết, mang tính quốc tế hóa.