Chiến dịch “Xuân tình nguyện”

Chiến dịch “Xuân tình nguyện” lần thứ 13 năm nay sẽ diễn ra từ ngày 17-1 đến 9-2. Theo đó, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh kết hợp Hội Sinh viên thành phố sẽ tổ chức 50 chuyến hàng bình ổn phục vụ 20.000 lượt thanh niên công nhân và người dân; tặng quà cho 20 ký túc xá sinh viên và 45 khu nhà trọ công nhân; thực hiện 100 “Góc xuân và tuổi trẻ”; gói 10.000 bánh chưng tặng bệnh nhân nghèo; tổ chức 10 đội hình “Ngày vui cuối năm”. 

Chiến dịch “Xuân tình nguyện”

* Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ tuyên dương và trao giải các tác phẩm, tuyến bài ấn tượng viết về công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh, thiếu nhi thành phố năm 2020. Năm nay, giải thưởng “Ngòi bút trẻ” đã trao giải cho 33 tác phẩm báo chí tiêu biểu, trong đó có 5 giải A, 6 giải B, 10 giải C và 12 giải khuyến khích ở nhiều thể loại.

* Sinh viên sư phạm tiếng Anh năm thứ 3 trở lên sẽ được tham dự một khóa đào tạo về phương pháp giảng dạy các môn Toán và khoa học bằng tiếng Anh miễn phí tại Trung tâm iSMART Education. Các khóa đào tạo này giúp học viên ngoài việc hiểu rõ về quản lý lớp học, dạy tích hợp ngoại ngữ và môn học, còn có cơ hội thực hành ứng dụng một số kỹ thuật giảng dạy mới, tạo tiền đề vững chắc cho lộ trình trở thành giáo viên ngay khi còn đang học trong nhà trường. Xem thông tin chi tiết tại địa chỉ ismart.edu.vn.

* Năm học 2021 - 2022, Hệ thống Trường Tesla trên địa bàn TP Hồ Chí Minh bắt đầu tuyển sinh Chương trình Tú tài quốc tế IB (International Baccalaureate) cho khối THCS (lớp 6, 7, 8, 9). Dịp này, trường cũng dành 20 suất học bổng toàn phần cho các em học sinh khá, giỏi và có nguyện vọng được vào học trong môi trường chuẩn quốc tế. Được biết, hiện nay học sinh tốt nghiệp Chương trình IB không phải qua thi tuyển đầu vào để vào học tại các trường đại học trong nước và quốc tế.