Những phụ nữ quyền lực nhất năm 2019

Mới đây, tạp chí giải trí danh tiếng Variety (Mỹ) đã công bố danh sách “Những phụ nữ quyền lực nhất năm 2019” do tạp chí này bình chọn. Theo đó, danh ca Mariah Carey cùng các nữ diễn viên Jennifer Aniston, Awkwafina, Brie Larson, Chaka Chan cùng nữ doanh nhân Dana Walden là những cái tên đứng đầu danh sách này.

Một số phụ nữ trong danh sách bình chọn. Ảnh: VARIETY
Một số phụ nữ trong danh sách bình chọn. Ảnh: VARIETY

Trong buổi lễ tôn vinh diễn ra tại khách sạn Beverly Wilshire, thành phố Los Angeles (Mỹ), Mariah Carey bày tỏ niềm hạnh phúc khi được vinh danh ở hạng mục này, đồng thời cho biết đây luôn là một giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ trong nhiều lĩnh vực và cần được phát huy. Diva người Mỹ chia sẻ, trước đây, cô luôn bị kiểm soát về việc thể hiện bản thân trước công chúng. Dù vậy, cô luôn cố gắng đấu tranh cho quyền của phụ nữ. Tại sự kiện, Mariah Carey cũng kêu gọi gây quỹ cho tổ chức từ thiện mà cô sáng lập cách đây 25 năm.

Theo đại diện của tạp chí Variety, đây là lần thứ 11 lễ trao giải “Những phụ nữ quyền lực nhất” được tổ chức. Buổi lễ được diễn ra hằng năm nhằm tôn vinh những phụ nữ có tầm ảnh hưởng trên khắp thế giới trong mọi lĩnh vực, từ các nhà hoạt động, các ngôi sao Hollywood đến các doanh nhân vì những đóng góp của họ cho xã hội. Năm nay, những người được tôn vinh hầu hết là vì những đấu tranh của họ cho quyền phụ nữ và các hoạt động từ thiện đáng chú ý trên khắp thế giới.