“Cuộc đua kỳ thú” trở lại

Sau ba năm tạm dừng, “The Amazing Race Vietnam - Cuộc đua kỳ thú” trở lại với phiên bản dành cho người nổi tiếng.

“Cuộc đua kỳ thú” trở lại

Sẽ có 10 đội đua, mỗi đội hai thành viên, tham gia cuộc thi là: Hoa hậu hoàn vũ 2017 H’Hen Niê cùng Á hậu Lệ Hằng trong mầu áo vàng; Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên cùng siêu mẫu Minh Triệu trong mầu áo cam; Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh cùng người mẫu Lê Xuân Tiền mang mầu áo xanh dương; diễn viên Quốc Anh và bông hồng lai Pháp Mlee trong mầu áo hồng; ca sĩ ST Sơn Thạch và diễn viên Bình An trong mầu áo nâu. Mang mầu áo đỏ sẽ là người mẫu Tôn Kinh Lâm và ca sĩ Emma Nhất Khanh. Ca sĩ Quốc Thiên và người mẫu Dương Mạc Anh Quân trong mầu áo đen. Á hậu Hoàng Thị Hạnh với siêu mẫu Lương Gia Huy trong mầu áo trắng. Cặp Việt kiều Trần Đức Huy cùng Đức Trần Hoàng Phương Johnny trong mầu áo xám. Nhà báo Chu Minh Vũ và BTV Thể thao Vũ Xuân Tiến trong mầu áo xanh lá cây.

Hành trình cuộc đua vẫn giữ nguyên gốc: nội dung thử thách ở mỗi vòng hoàn toàn là một bất ngờ với tất cả các đội trước mỗi chặng đua. Thời gian về đích là yếu tố cơ bản để đánh giá kết quả mỗi chặng đua cộng với khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy.

Năm nay, ca sĩ - diễn viên Song Luân, người đóng vai đại úy Duy Kiên trong phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt Nam, lần đầu đảm nhận vai trò dẫn chương trình. Tập đầu tiên của chương trình sẽ lên sóng lúc 20 giờ thứ bảy ngày 6-7 trên VTV 3.

Thi “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Theo tiêu chí cuộc thi, các tác phẩm tham dự phản ánh đậm nét truyền thống của lực lượng an ninh nhân dân. Khuyến khích các tác phẩm nêu gương sáng của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phê phán vấn nạn tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác.

Đối tượng dự thi là các nhà báo và nhân dân cả nước. Mỗi tác giả không được gửi quá ba tác phẩm. Nếu là loạt bài thì không quá năm kỳ. Tác phẩm dự thi đã đăng tải trên các loại hình báo chí từ ngày 19-5-2019 đến 15-7-2020. Các tác phẩm đã đoạt giải ở các cuộc thi khác, trừ giải Báo chí Quốc gia, vẫn được tham gia nhưng phải ghi rõ mức giải đã đạt.

Đây là giải báo chí hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 19-7-2020 tại: Cục Truyền thông CAND, số 1 Lê Đức Thọ, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, số 59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

“Tháng 5 để dành” cho 8X

Đây là bộ phim vừa công chiếu cuối tháng 5, gây ấn tượng tốt với sự trong trẻo, thơ mộng hiếm thấy ở dòng phim thương mại. Phim lấy cảm hứng từ tập hồi ức online đình đám trên cộng đồng Blog 360 - Ranh Giới của tác giả Rain8x, năm 2016. Khán giả phần nào có một cái nhìn rõ ràng hơn về khái niệm “phim độc lập”, về hành trình của những người trẻ mê làm phim. “Tháng 5 để dành” do các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên 9x “đời đầu” thực hiện. Mỗi người họ còn đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau việc làm phim.

“Cuộc đua kỳ thú” trở lại ảnh 1

Lấy bối cảnh “thị trấn yên bình nằm giữa vùng đồng bằng trung du Bắc Bộ bao quanh là núi”, phim đem tới làn gió mới mẻ cho dòng phim học đường Việt Nam với những niềm vui thông qua nhiều hoạt động như đi dã ngoại, đá banh, thả diều, thi làm báo tường hay táo bạo hơn như… leo tường cúp học.

Yếu tố bồi đắp cho tình cảm giữa đôi trẻ trong phim chính là văn chương. Thêm vào đó, việc xây dựng, sắp xếp những khoảnh khắc đáng yêu lẫn ngọt ngào giúp quá trình chuyển biến tâm lý của cả hai người thêm phần thuyết phục. Vì vậy, tác phẩm phần nào đã mang lại một luồng gió mới với màu sắc yên bình, nhẹ nhàng mà day dứt. “Tháng 5 để dành” bước đầu đã ghi được thiện cảm tốt nhờ sở hữu “tông” phim nhẹ nhàng, bay bổng.