Cẩn thận với nguy cơ dịch bệnh

Để phòng, chống dịch, tại Thủ đô, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản vừa thông báo tạm hoãn Tuần lễ phim Nhật Bản (dự định tổ chức từ ngày 7-8 đến 6-9). 

Vậy các địa chỉ sinh hoạt văn hóa khác thì sao? Tại 24 Tràng Tiền, L’Espace vẫn quyết định duy trì chương trình “bom tấn” điện ảnh Pháp trong một tháng, thuộc nhiều thể loại điện ảnh khác nhau. Hai bộ phim khởi đầu vào ngày 9-8 (sẽ được chiếu đi chiếu lại trong tháng cả ở Huế và TP Hồ Chí Minh) là hai phim về nghiên cứu sinh vật học rất thú vị mang tên “Kiến ăn thịt” và “Mối tấn công”. Các chuyên gia điện ảnh nhận xét, việc chọn hai bộ phim về sinh vật học để khởi đầu không chỉ dừng ở việc giải trí, mà còn bày tỏ hy vọng vắc-xin chống dịch sẽ nhanh chóng được tìm ra, thể hiện qua việc nhìn nhận cách sống của hai loài côn trùng cũng phủ rộng trên khắp hành tinh này, ở bất cứ môi trường khắc nghiệt nào. 

Tuy nhiên, để thu hút người xem, “Tháng điện ảnh Pháp” ngoài việc sẽ hạn chế số khán giả, còn có hình thức bán vé ưu đãi là mua một vé (40 nghìn đồng) tặng thêm một vé.

Thực hiện việc hạn chế, không tập trung quá 30 người trong một cuộc sinh hoạt nghệ thuật, tại Viện Goethe Hà Nội (56 - 60 Nguyễn Thái Học) vẫn duy trì dự án sân khấu hợp tác cùng Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam. Dự án mang tên “Hạnh phúc và Gia đình” với bốn vở kịch ngắn diễn ra tại Viện Goethe. Chủ đề của bốn vở kịch ngắn nói về diễn biến của thế giới trong đại dịch và công nghệ kỹ thuật số biến đổi không gian ảo sẽ làm nhịp sống bình thường của con người trùng lặp, tắc nghẽn ra sao. Khán giả đăng ký tham dự chương trình qua mạng trước 17 giờ ngày 10-8. 

Bốn vở kịch sẽ diễn ra cùng lúc trên bốn sân khấu, nhưng mỗi sân khấu chỉ đón dưới 30 khán giả. Xem xong vở thứ nhất, nhóm khán giả sẽ được di chuyển chéo qua sân khấu khác để xem tiếp vở thứ hai cho mỗi nhóm. Các khán giả được lần lượt qua cả bốn sân khấu sẽ phải tuân theo những nguyên tắc: 1. Luôn đeo khẩu trang; 2. Rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tại cửa vào; 3. Di chuyển cùng nhóm theo sự hướng dẫn của BTC và im lặng trong suốt buổi diễn.