Nữ giới “thống trị” đề cử Brit Awards 2021

Danh sách đề cử cuối cùng cho lễ trao giải thưởng âm nhạc Brit Awards 2021 của Anh mới đây được công bố. Theo đó, các đề cử quan trọng nhất đều thuộc về các ngôi sao nữ. 

Nữ giới “thống trị” đề cử Brit Awards 2021

Đây là lần đầu trong lịch sử giải thưởng âm nhạc quan trọng nhất của Anh có sự góp mặt của nhiều nữ nghệ sĩ trong danh sách đề cử. Những năm trước, lễ trao giải này bị chỉ trích là thiên vị “cánh mày râu”.

Theo danh sách đề cử, hạng mục “Album xuất sắc nhất” được dự đoán nhiều khả năng thuộc về ca sĩ Dua Lipa (trong ảnh). Dua Lipa cũng nhận được hai đề cử khác là “Nữ nghệ sĩ solo xuất sắc nhất” và “Đĩa đơn hay nhất” với ca khúc “Physical”. Trước đó, cô từng đoạt giải Grammy danh giá dành cho hạng mục “Album nhạc pop hay nhất”. Ngoài ra, hai nữ ca sĩ Arlo Parks và Celeste cũng nhận được tới ba đề cử tại lễ trao giải năm nay.

Lễ trao giải Brit Awards 2021 dự kiến được tổ chức ngày 11-5 tới tại Nhà thi đấu O2 ở Thủ đô London (Anh). Đây là lễ trao giải âm nhạc tổ chức hằng năm do Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Anh (BPI) sáng lập năm 1977. Danh sách đề cử do hội đồng gồm hơn 1.000 người dẫn chương trình truyền hình, phát thanh, kênh âm nhạc, đại diện nhà sản xuất âm nhạc, nhà báo lựa chọn theo hình thức bỏ phiếu.