Tây Ban Nha chật vật trong băng tuyết

AP ngày 13-1 cho biết, Tây Ban Nha tiếp tục hứng chịu bão tuyết (trong ảnh) và nền nhiệt độ cực thấp, thậm chí nhiều vùng ghi nhận mức thấp kỷ lục là âm 25,4 độ C. Đợt rét này được đánh giá là mạnh nhất trong hàng chục năm qua tại Tây Ban Nha. Bão tuyết đã làm gián đoạn hệ thống điện và phương tiện giao thông tại nhiều thành phố.

Tây Ban Nha chật vật trong băng tuyết

Đảng Lao động Triều Tiên

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13-1 đưa tin, Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ VIII đã khép lại tám ngày họp với việc thông qua Nghị quyết “Thực thi đầy đủ các nhiệm vụ đã đặt ra trong báo cáo công tác của Ủy ban Trung ương WPK lần thứ 7”. Nghị quyết đã đặt ra các mục tiêu mới trên mọi lĩnh vực, hướng tới xây dựng xã hội chủ nghĩa mang bản sắc Triều Tiên.

Thủ tướng Estonia từ chức vì bê bối tham nhũng

Ngày 13-1, theo AFP, Thủ tướng Estonia, Juri Ratas đã thông báo ý định từ chức sau khi đảng Trung tâm Estonia của ông bị điều tra trong vụ bê bối tham nhũng. Theo đó, đảng Trung tâm Estonia đã bị điều tra hình sự với cáo buộc tài trợ một dự án phát triển bất động sản ở Thủ đô Tallinn. 

Hàn Quốc, Iran đàm phán về vụ bắt giữ tàu chở dầu

Theo Yonhap ngày 13-1, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, giới chức nước này và Iran sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán để tàu chở dầu của Hàn Quốc bị Iran bắt giữ sớm được trả tự do, cũng như giải quyết vấn đề tài sản bị phong tỏa của Tehran. Trước đó, ngày 4-1, Iran đã bắt giữ tàu MT Hankuk Chemi của Hàn Quốc với cáo buộc gây ô nhiễm môi trường.