Zidane đón danh hiệu đầu năm mới

France Football, tạp chí bóng đá uy tín nhất nước Pháp vừa bầu chọn HLV của Real Madrid, Zinedine Zidane là chiến lược gia xuất sắc nhất xứ sở lục lăng trong năm 2017. Đây là lần thứ hai liên tiếp ông giành danh hiệu này.

Zidane đón danh hiệu đầu năm mới

Không có gì ngạc nhiên khi Zidane chiến thắng áp đảo hai người đồng nghiệp, HLV ĐT Pháp Didier Deschamps và HLV CLB Lyon, Bruno Genesio trong cuộc bầu chọn. Cùng các học trò ở Real, Zizou trải qua một năm 2017 cực kỳ thành công với tổng cộng năm chức vô địch, gồm Champions League, La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB.

Tại Gala trao giải The Best của FIFA diễn ra cuối tháng 10-2017, Zidane (trong ảnh) từng vượt qua các tên tuổi lẫy lừng như Max Allegri (Juve) hay Antonio Conte (Chelsea) để đứng trên bục cao nhất. Đây cũng là phần thưởng đánh dấu kỷ lục chưa từng có của FIFA: Zizou là người duy nhất giành danh hiệu Quả bóng vàng khi còn là cầu thủ và sau đó “ẵm” The Best trên cương vị HLV.

Hiện tại là thời điểm kỷ niệm tròn hai năm Zidane dẫn dắt Real. Tuy nhiên, sau “tuần trăng mật” kéo dài, thầy trò ông đang gặp khó khăn. Đội bóng Hoàng gia đã hết cơ hội cạnh tranh La Liga do bị Barca bỏ cách quá xa. Còn tại Champions League, Real cũng đối mặt thách thức rất lớn khi phải đụng độ PSG, ứng viên vô địch hàng đầu ngay ở vòng đấu loại trực tiếp.