Ronaldo & câu chuyện “chú bé chăn cừu”

Cristiano Ronaldo (trong ảnh) một lần nữa bắn tín hiệu là anh muốn ra đi, nhưng có vẻ sau quá nhiều lần bị hụt, Man United hết còn muốn mang anh về Old Trafford.

 Ronaldo & câu chuyện “chú bé chăn cừu”

Thông tin liên quan Man United những ngày gần đây vô cùng nhộn nhịp. Nào là họ muốn gia hạn hợp đồng với Jose Mourinho, nào là họ chuẩn bị đón Alexis Sanchez ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Trong khi đó, một thông tin lẽ ra phải rất được quan tâm - Ronaldo muốn trở lại M.U - bị lọt thỏm giữa dòng chảy sự kiện liên quan đội chủ sân Old Trafford.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết Ronaldo đang cảm thấy bị “phản bội”. Vì Chủ tịch Florentino Perez đã hứa gia hạn hợp đồng với anh, nhưng bây giờ chả có gì tiến triển. Hợp đồng của Lionel Messi và Barcelona vừa được làm mới và nó khiến Ronaldo chỉ còn là cầu thủ hưởng lương cao thứ ba thế giới, sau Messi và Neymar.

Vấn đề là trong quá khứ Ronaldo đã vài lần bày tỏ ý định trở lại, nhưng rốt cục chỉ để anh ký hợp đồng mới với Real. Tháng 4-2016, khi Real Madrid đến Manchester để chạm trán Man City ở bán kết Champions League. Lúc đó anh nói mình có thể sẽ quay trở lại Anh trong tương lai.

Trước đó vào năm 2014, khi Real gặp M.U tại Michigan trong trận tập huấn trên đất Mỹ, Ronaldo được xem là đã đánh tiếng với M.U về việc trở lại Anh. Một vài tuần sau, fan của M.U còn thuê máy bay mang thông điệp: “Về nhà thôi Ronaldo” bay ngang sân Bernabeu trong trận Real gặp Villarreal.

Không chỉ với Ronaldo, M.U đã bao lần bị “hớ” với Real trong quá khứ. Những thương lượng chiêu mộ Sergio Ramos, Gareth Bale hay thậm chí là Fabio Coentrao cũng đều “xôi hỏng bỏng không”. Đấy là lý do vì sao M.U cố tình chơi khăm Real trong vụ David de Gea, khi máy fax… bất ngờ bị hư trong những giờ phút cuối cùng của thị trường chuyển nhượng 2015.

M.U tất nhiên không hề thiếu tiền. Các CĐV M.U vẫn trông ngóng Ronaldo trở lại. Ở tuổi 33, Ronaldo vẫn là một quả “bom tấn” về mặt thương mại, có thể giúp M.U tiếp tục giữ vững vị trí độc tôn trên BXH kiếm tiền hằng năm của Forbes. Nhưng lần này họ còn mải bận tâm về Alexis và Mourinho, nên chả còn thời gian để ý đến Ronaldo.

Phương Tây có câu chuyện ngụ ngôn “Chú bé chăn cừu”. Chú bé muốn thử xem dân làng có muốn giúp đỡ mình hay không nên vờ kêu lên “Chó sói, chó sói”. Sau vài lần giả vờ như thế thì chó sói đến thật, nhưng người dân nghe cậu kêu cứu đã không đến nữa. Sói đã chén hết đàn cừu của cậu.

Bây giờ phong độ Ronaldo đang xuống. Có lẽ M.U cũng như dân làng trong câu chuyện ngụ ngôn kia, đã quá mệt với những báo động giả nên chả còn để tâm đến báo động thật nữa.

Ronaldo đã ghi 442 bàn cho Real Madrid sau 418 trận đấu. Vậy mà anh vẫn chưa bao giờ thật sự cảm thấy thoải mái ở đây khi vẫn thường xuyên bị huýt sáo. Sau một hành trình leo núi, anh muốn nghỉ ngơi. Nhưng với một người đã leo núi trong cả sự nghiệp, nghỉ ngơi là một điều xa xỉ. Lời than vãn của Ronaldo ở tuổi 33 bởi thế mà bặt tăm giữa sự nhộn nhịp của thị trường chuyển nhượng.