Kỳ vọng vào “Phù thủy nhỏ”

Hôm nay (8-1), Philippe Coutinho chính thức ra mắt Barcelona. Thương vụ được trông đợi nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông đã hoàn tất gọn ghẽ hơn hình dung của nhiều người. Khi cả Coutinho lẫn Barca quyết tâm làm mọi thứ để được “thuộc về nhau”, không gì có thể ngăn cản họ.

Philippe Coutinho (phải) được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho người bạn thân Neymar tại Barca.
Philippe Coutinho (phải) được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho người bạn thân Neymar tại Barca.

Trên trang chủ của Liverpool, HLV Juergen Klopp viết một “tâm thư” dài về sự ra đi của Coutinho. Ông tiết lộ, cậu học trò cưng muốn ra đi từ tháng 7 năm ngoái, thời điểm Barca ngỏ lời chiêu mộ. Liverpool đã làm mọi cách để giữ chân Coutinho, mong anh thay đổi quyết định. Nhưng vô ích. Tiền vệ người Brazil nài nỉ HLV và ông chủ The Kop xin được ra đi. Nguyên văn lời Klopp: “Coutinho chắc chắn tuyệt đối rằng cậu thuộc về Barca, đó là giấc mơ của cậu ấy”.

Giá chốt cho thương vụ “bom tấn” mùa đông này là 160 triệu euro, cao hơn 10 triệu euro so nguồn tin từ giới báo chí ít ngày trước. Coutinho sẽ gắn bó Barca trong 5 năm, phí giải phóng hợp đồng lên đến 400 triệu euro và tiếp nhận lại chiếc áo số 7 của Arda Turan. Anh “nhảy” vào tốp đầu những cầu thủ đắt giá nhất thế giới, chỉ xếp sau đồng hương Neymar (222 triệu euro). Coutinho sẽ giữ vững vị trí thứ hai ít nhất đến mùa hè năm nay, khi PSG dự kiến “mua đứt” Kylian Mbappe từ Monaco với giá 180 triệu euro.

Như vậy, chàng trai có biệt danh “Phù thủy nhỏ” đã gia nhập “biệt đội Brazil” ở Camp Nou, gồm toàn những tên tuổi lừng lẫy là Romario, Ronaldo, Rivaldo, Ronaldinho, Dani Alves và Neymar. Anh hoàn toàn có thể tự tin vào truyền thống thành công của các đàn anh tại Barca, nơi kỹ thuật xử lý bóng luôn được đề cao hơn mọi thứ.

Lề lý thuyết, sẽ tốt hơn cho Barca nếu mua Coutinho vào mùa hè. Không chỉ có cơ hội “ép giá” Liverpool nhiều hơn, họ còn không phải đối mặt việc mất tân binh ở nửa cuối mùa giải Champions League. Thêm nữa, tình hình của “gã khổng lồ” Catalunya bây giờ rất ổn trong tay Ernesto Valverde, họ chẳng việc gì phải vội tăng cường lực lượng. Chuyện dứt khoát “chồng” đủ 160 triệu euro để mua ngay Coutinho chứng tỏ Barca thèm muốn anh tới mức nào.

Những cầu thủ Barca như Xavi hay Paulinho đều đánh giá rất cao Coutinho. “Phù thủy nhỏ” được kỳ vọng sẽ thay thế chính người bạn Neymar trên hàng công của Blaugrana. Coutinho có đầy đủ tố chất để tỏa sáng ở Camp Nou: khéo léo, nhãn quan sắc, tốc độ nhanh, đa năng vị trí và chơi tốt cả hai chân. Nhiều năm thi đấu ở châu Âu còn trui rèn cho anh tư duy chơi bóng trực diện, kỹ thuật nhưng không rườm rà. Đây là điều Neymar phải mất cả mùa đầu để thích nghi và thay đổi khi chuyển tới từ Santos.

“Không nhiều cầu thủ có thể khiến Barca mạnh hơn, nhưng Coutinho là một trong số đó. Cậu ấy thật đặc biệt”, Xavi, một tượng đài ở Camp Nou hào hứng nói. Mới 25 tuổi, tương lai của tiền vệ người Brazil vừa mở ra một chương mới, hứa hẹn đầy tươi sáng ở Catalunya.