Vòng kịch tính

Tâm điểm của vòng bốn Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2021 là trận derby giữa hai đội CLB TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC.

Pha tranh bóng trong trận derby giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC. Ảnh: VTC
Pha tranh bóng trong trận derby giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC. Ảnh: VTC

Mặc dù không nhiều “duyên nợ” như thường thấy ở các đội đá trận derby, trận đấu này đã diễn ra căng thẳng với nhiều tình huống “ăn miếng trả miếng”. Phải mãi tới phút 90 + 9, Lee Nguyễn mới có bàn thắng từ chấm phạt đền và mang về ba điểm quý giá cho CLB TP Hồ Chí Minh. Sài Gòn FC gần như mất hết quân sau khi mùa giải 2020 kết thúc và phải thay mới toàn bộ nhân sự một cách gấp gáp trước thềm mùa giải mới, nhưng họ đã có tới hai trận thắng sau bốn vòng đấu và hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chịu cho bất cứ đội bóng nào.

Nói tới hiện tượng thì không thể không nhắc tới Hải Phòng. Ở mùa giải năm ngoái, Hải Phòng rơi vào nhóm đua trụ hạng và phải chờ đến phút cuối cùng mới thoát hiểm. Mùa giải năm nay, Hải Phòng không có những bổ sung sáng giá cho đội hình, nhưng cách đá và tinh thần thi đấu khác hẳn mùa trước. Sau bốn vòng đấu, Hải Phòng đã có trong tay ba trận thắng (mới nhất là trận thắng Bình Dương ở vòng bốn) và leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Dù vậy, Hải Phòng có lẽ vẫn chỉ là “ngựa ô” bên cạnh các đội bóng có thực lực và bề dày lực lượng. Ở vòng bốn, cả hai đội ứng cử viên vô địch là Viettel và Hà Nội FC đều tiếp tục thắng. Trận đấu khiến giới chuyên môn ngạc nhiên là trận Bình Định thắng SHB Đà Nẵng với bàn thắng duy nhất của hậu vệ Tấn Tài. Đây là trận đấu SHB Đà Nẵng có được thế trận tốt hơn nhưng lại thiếu may mắn, khi các chân sút đều dứt điểm không thành công. Thua trận, SHB Đà Nẵng vẫn giữ ngôi đầu bảng nhưng đã để Hải Phòng đuổi sát nút (cùng được 9 điểm). Hà Tĩnh đã có điểm số đầu tiên khi hòa Hoàng Anh Gia Lai, chấm dứt chuỗi ba trận toàn thua trước đó, tuy nhiên lực lượng hiện tại sẽ khó để Hà Tĩnh có thể thoát khỏi nhóm trụ hạng mùa này.

Với mật độ thi đấu dày (vòng 5 bắt đầu từ ngày 23-3), các đội bóng sẽ phải cân đối lực lượng để thích nghi và tránh chấn thương. Thứ hạng trên bảng xếp hạng còn thay đổi nhiều và đã đến lúc các đội có thực lực và bề dày lực lượng chuẩn bị để bứt tốp.