Tâm điểm sân Pleiku

Trận đấu tâm điểm của vòng 10 Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2021 là cuộc gặp giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC trên sân Pleiku. Hoàng Anh Gia Lai đang dẫn đầu bảng với 22 điểm còn Hà Nội FC đứng thứ 5 với 13 điểm. 

Xuân Trường ghi bàn thắng duy nhất giúp HAGL đánh bại Hà Nội tại vòng 10 V.League 2021. Ảnh: DUY ANH
Xuân Trường ghi bàn thắng duy nhất giúp HAGL đánh bại Hà Nội tại vòng 10 V.League 2021. Ảnh: DUY ANH

Ở mùa này với HLV mới Kiatisak, Hoàng Anh Gia Lai đã chơi thăng hoa với tinh thần thi đấu rất tốt, trong khi Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn do “bão” chấn thương và thẻ phạt. Trận đấu đã diễn ra hết sức căng thẳng. Chơi gắn kết hơn, Hoàng Anh Gia Lai đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ cú sút xa hiểm hóc của Xuân Trường. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Hoàng Anh Gia Lai vững chắc ở ngôi đầu bảng với 25 điểm, còn Hà Nội FC vẫn giẫm chân tại chỗ ở 13 điểm sẽ càng khó khăn trong việc lọt vào tốp 6 để cạnh tranh ngôi vô địch năm nay.

Một trận đấu đáng chú ý khác là cặp đấu Viettel và Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy. Viettel sau trận thua đậm Hoàng Anh Gia Lai đã dần lấy lại sự ổn định với bốn trận thắng liên tiếp. Ở trận gặp Than Quảng Ninh, Viettel chơi chắc chắn hơn và có thắng lợi sít sao 2-1 để đạt được 22 điểm, bằng điểm với Hoàng Anh Gia Lai trên ngôi đầu bảng, hứa hẹn cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay sẽ hết sức gay cấn. 

Ở nhóm cuối bảng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau khi có HLV mới có vẻ như đã “đổi vận”, thắng thuyết phục 2-0 trước Sông Lam Nghệ An trong trận derby xứ Nghệ. Với chiến thắng này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thêm 3 điểm nhưng vẫn chưa thoát khỏi vị trí đáy bảng xếp hạng vì Sài Gòn FC (10 điểm) hòa Hải Phòng. Nhóm cuối bảng hiện níu chân nhau với khoảng cách chỉ vỏn vẹn 1 điểm gồm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (9 điểm), Sài Gòn FC (10 điểm), Sông Lam Nghệ An (10 điểm), Hải Phòng (11 điểm). Điểm số như vậy sẽ rất khó để bứt lên lọt vào nhóm 6 đội nên gần như chắc chắn nhóm cuối bảng sau vòng 10 sẽ tham gia các trận đấu trụ hạng ở giai đoạn sau.

Sau vòng 10, V.League 2021 sẽ tạm nghỉ (đến hết tháng 7) để Viettel tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021 và sau đó là thời gian tập trung đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, giai đoạn cuối tháng 4 đầu tháng 5 sẽ diễn ra các trận đấu của Cúp Quốc gia 2021. Lịch thi đấu dày như thế nên những đội có lực lượng dồi dào sẽ nắm lợi thế lớn ở chặng đấu cuối cùng của mùa giải V.League năm nay.