Ngày càng kịch tính

Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2020 đã chính thức trở lại với bảy cặp đấu cùng giờ vòng 12 lượt đi. Do thể thức thi đấu mới, kết quả của từng vòng đấu ảnh hưởng rất lớn đến thứ tự trên bảng xếp hạng.

CLB Viettel có chiến thắng quan trọng 1-0 trước CLB đầu bảng Sài Gòn tại vòng 12 V.League 2020. Ảnh: LÊ MINH
CLB Viettel có chiến thắng quan trọng 1-0 trước CLB đầu bảng Sài Gòn tại vòng 12 V.League 2020. Ảnh: LÊ MINH

Lượt đi của V.League 2020 chỉ còn hai vòng đấu (vòng 12 và 13) để tìm ra tám đội trong nhóm tranh ngôi vô địch và sáu đội ở nhóm thi đấu trụ hạng nên mỗi trận ở lượt đi đều rất căng thẳng.

Sau vòng 12, nhóm đầu trên bảng xếp hạng có những thay đổi nhỏ. Sài Gòn FC tuy vẫn dẫn đầu (23 điểm) nhưng đã bị Viettel (22 điểm) áp sát. CLB TP Hồ Chí Minh với trận thắng đậm Nam Định đã có trong tay 20 điểm vươn lên xếp thứ ba, trong khi Hà Nội FC đứng thứ 5 (19 điểm) sau trận hòa chật vật với Quảng Nam. Nhóm giữa bảng là nhóm có xáo động nhiều nhất. Sông Lam Nghệ An (15 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (15 điểm) và SHB Đà Nẵng (16 điểm) đều có chiến thắng và đã vươn lên mạnh mẽ, áp sát nhóm Bình Dương (17 điểm) và Hoàng Anh Gia Lai (17 điểm). Về lý thuyết, một đội bóng cần có 18 điểm để đứng ở nhóm đua vô địch và vì thế cơ hội vẫn còn cho nhóm giữa bảng. Thanh Hóa (14 điểm) sau trận thua ngược Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã rơi xuống nhóm cuối. Ở nhóm này, Quảng Nam (9 điểm) đứng cuối bảng nhưng vẫn còn hy vọng bởi các đội xếp trên là Nam Định và Hải Phòng cũng chỉ có 10 điểm.

Vòng cuối cùng của lượt đi (vòng 13) được dự báo cũng sẽ là những trận đấu “nảy lửa”, đặc biệt là các trận của những đội nằm ở khu vực giáp ranh giữa đua vô địch và trụ hạng. Trong số này, Hoàng Anh Gia Lai khó khăn nhất khi phải gặp đội rất mạnh là CLB TP Hồ Chí Minh, trong khi Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng chỉ gặp nhóm đội cuối bảng lần lượt là Hải Phòng, Quảng Nam và Nam Định. Do kết quả của lượt đi được bảo lưu nên các trận của nhóm dẫn đầu ở vòng 13 cũng đáng chú ý. Đây là những cặp đấu cân sức như cặp Bình Dương - Viettel, Sài Gòn - Than Quảng Ninh. 

Căn cứ vào bảng xếp hạng tạm thời, có thể thấy nhóm đội cuối bảng sẽ phải hết sức nỗ lực từng trận để tránh rớt hạng, trong khi nhóm đầu bảng vẫn đang bám đuổi nhau sát sao và phải chờ tới lượt về mới phân định rõ việc tách tốp ở nhóm này.