Kịch tính ở vòng 9

Giới chuyên môn và khán giả đã ngỡ ngàng khi chứng kiến Than Quảng Ninh thua tan tác Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy với tỷ số đậm 0-4. Trận thua đã làm Than Quảng Ninh tụt xuống vị trí thứ ba, thế chỗ cho Than Quảng Ninh là Viettel với 19 điểm sau khi có trận thắng Bình Định. 

CLB Hà Nội vừa có chiến thắng đậm trước Quảng Ninh trên sân nhà Hàng Đẫy. Ảnh: LÊ MINH
CLB Hà Nội vừa có chiến thắng đậm trước Quảng Ninh trên sân nhà Hàng Đẫy. Ảnh: LÊ MINH

Với trận thắng Than Quảng Ninh, Hà Nội FC vươn lên vị trí thứ 5 với 13 điểm và sống lại hy vọng lọt vào top 6 sau lượt đi để tranh ngôi vô địch mùa giải 2021. Ở vòng đấu tới, Hà Nội FC sẽ gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku. Đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội, trong khi Hà Nội FC muốn thắng để tích lũy thêm điểm số thì “đội bóng phố núi” sẽ phải chứng minh bản lĩnh của ứng cử viên vô địch mùa này.

Một cặp đấu đáng chú ý khác ở vòng 9 là trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Nam Định. Dẫn trước Nam Định ba bàn, Hoàng Anh Gia Lai đã chơi lơi lỏng để đối thủ gỡ hòa và chỉ nhờ quả phạt 11m gây tranh cãi ở phút bù giờ thứ 6, Hoàng Anh Gia Lai mới có được trận thắng với tỷ số 4-3 để tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này, Sài Gòn FC có trận thắng may mắn trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng vẫn đứng áp chót bảng xếp hạng (9 điểm). Với lối chơi đơn giản và lực lượng ngoại binh chất lượng không cao, cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (6 điểm) lẫn Sài Gòn FC đều đang lâm nguy và khó cải thiện tình hình khi lịch thi đấu rất dày. Sông Lam Nghệ An với trận thắng Bình Dương 2-0 đã thoát chuỗi trận thua để đứng vị trí thứ 10, trong khi Hải Phòng với trận hòa SHB Đà Nẵng vẫn “giẫm chân tại chỗ” ở vị trí thứ 12. Trên thực tế, các vị trí ở nhóm cuối bảng không chênh nhau nhiều, như Thanh Hóa (hạng 9, 11 điểm) chỉ hơn Hải Phòng hạng 12 vỏn vẹn một điểm. Thế nên, các vị trí ở nhóm cuối bảng sẽ còn xáo trộn nhiều sau vòng đấu thứ 10.

Ở vòng đấu tới, ngoài trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC còn một cặp đấu đáng chú ý là Viettel gặp Than Quảng Ninh. Nếu Viettel thắng trong khi Hoàng Anh Gia Lai không vượt qua Hà Nội FC, Viettel sẽ vươn lên bằng điểm với “đội bóng phố núi” và cuộc đua vô địch mùa giải 2021 sẽ càng kịch tính.