Kịch tính ở giai đoạn 2

Giải vô địch quốc gia V.League 2020 giai đoạn 2 diễn ra với hàng loạt trận đấu căng thẳng ở cả hai nhóm đội tranh ngôi vô địch và đua trụ hạng.

CLB Viettel vươn lên đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng trước CLB TP Hồ Chí Minh. Ảnh: LÊ MINH
CLB Viettel vươn lên đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng trước CLB TP Hồ Chí Minh. Ảnh: LÊ MINH

Do chưa có đội nào thật sự “sáng cửa” vô địch và cũng chưa có đội chắc chắn rớt hạng, nên đây là lượt đấu mang tính quyết định, đặc biệt là ở nhóm đội đua trụ hạng. Việc các đội đều phải nỗ lực hết sức đã dẫn đến các kết quả khá bất ngờ nằm ngoài dự đoán.

Ở nhóm tranh ngôi vô địch, đội đang đứng đầu bảng Sài Gòn FC đã bất ngờ thua đậm Bình Dương 1-3, trong khi Viettel với đấu pháp phòng thủ phản công hợp lý đã thắng CLB TP Hồ Chí Minh ngay trên sân Thống Nhất, qua đó đoạt ngôi đầu bảng (28 điểm) từ tay Sài Gòn FC. Trận đấu được trông chờ nhất giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC trên sân Pleiku rốt cuộc đã không diễn ra như người ta mong đợi. Hoàng Anh Gia Lai không còn mục tiêu nào đã chơi một trận “mất hồn” trước Hà Nội FC đang tràn đầy tham vọng bảo vệ ngôi vô địch và kết quả thua 0 - 4 của Hoàng Anh Gia Lai đã phản ánh đúng cục diện trên sân. Với chiến thắng này, Hà Nội FC (26 điểm) đã vươn lên thứ ba trong bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội đầu bảng Viettel hai điểm. Trận “thủy chiến” dưới trời mưa to đã giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “cầm chân” Than Quảng Ninh. Có thể thấy ở nhóm này, chỉ còn bốn đội là Viettel (28 điểm), Sài Gòn FC (27 điểm), Hà Nội FC (26 điểm) và Than Quảng Ninh (25 điểm) là còn cơ hội tranh ngôi vô địch. Bình Dương (23 điểm) với chiến lược sử dụng cầu thủ trẻ ở mùa giải 2020 chỉ có thể tranh top 3, trong khi TP Hồ Chí Minh (20 điểm), Hoàng Anh Gia Lai (20 điểm) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (19 điểm) khó để đạt được mục tiêu huy chương.

Với trận thắng Quảng Nam, Thanh Hóa (19 điểm) đã sớm trụ hạng cùng SHB Đà Nẵng (19 điểm), trong khi Nam Định (17 điểm) nhờ chiến thắng quý giá trước SHB Đà Nẵng cũng đã “sáng cửa” trụ hạng. Sông Lam Nghệ An đã trụ hạng sau trận thắng Hải Phòng. Ở nhóm này, Quảng Nam (9 điểm) rất có thể sẽ là đội rớt hạng sau lượt đấu kế tiếp nếu Hải Phòng (13 điểm) có trận thắng. Nhìn chung, các trận đấu ở giai đoạn này đều hấp dẫn và quyết liệt, ít nhất cho đến khi các vị trí rớt hạng và vô địch đã ngã ngũ.