Hấp dẫn nhóm cuối

Theo thể thức thi đấu mới của V.League 2020, nhóm cuối bảng gồm sáu đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để tìm ra đội bóng phải xuống hạng Nhất ở mùa bóng này. Do chỉ có năm lượt đấu, nên về lý thuyết các trận đấu của nhóm cuối sẽ là những trận “chung kết”.

Quảng Nam (trái) gặp nhiều khó khăn trên con đường trụ hạng. Ảnh: LÊ MINH
Quảng Nam (trái) gặp nhiều khó khăn trên con đường trụ hạng. Ảnh: LÊ MINH

Ở lượt đấu đầu tiên, Quảng Nam đang đứng cuối bảng xếp hạng nên ở thế đường cùng, buộc phải chơi hết sức ở mọi trận đấu của giai đoạn 2. Quảng Nam đã rất nỗ lực ở trận đấu này nhưng với hoàn cảnh “thủ yếu, công cùn”, đã thua đậm 1-4 trước Sông Lam Nghệ An và tiếp tục chôn chân ở đáy bảng. Sông Lam Nghệ An có thêm 3 điểm (18 điểm) để tiến gần hơn với mục tiêu trụ hạng sớm vài lượt đấu. Trên sân nhà, SHB Đà Nẵng có chiến thắng tối thiểu trước Hải Phòng nhờ công của tiền đạo Akinade, qua đó có trong tay 19 điểm để tiến gần hơn đến vị trí an toàn trụ hạng. Trong khi đó, đội chủ nhà Thanh Hóa suýt “ngã ngựa” trước Nam Định. Rất may cho Thanh Hóa, từ pha đá phạt góc phút 89, Epassi đã nhanh chân đệm bóng cận thành gỡ hòa, kiếm cho đội chủ nhà một điểm quý giá. 

Ở lượt đấu tới, dù vẫn được chơi trên sân nhà, Thanh Hóa sẽ gặp nhiều khó khăn khi mất chân sút Hoàng Vũ Samson (hai thẻ vàng) trong khi phải tiếp đón đội bóng “không còn gì để mất” là Quảng Nam, nhất là khi Quảng Nam vừa “thay tướng” mới là HLV Nguyễn Thành Công, người vừa rời Thanh Hóa và nắm vững đội bóng này như trong lòng bàn tay. Nam Định cũng có lý do để hài lòng khi đây là một điểm đầu tiên trên sân khách kể từ đầu mùa giải.

Tâm điểm của lượt đấu tới sẽ vẫn là Quảng Nam với trận đấu được dự báo hết sức căng thẳng trên sân Thanh Hóa. Chỉ cần thua thêm một trận nữa, cánh cửa trụ hạng với Quảng Nam sẽ gần như khép lại. Các cặp đấu còn lại giữa Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng và Nam Định - SHB Đà Nẵng cũng sẽ rất quyết liệt, trong bối cảnh chưa đội nào chắc chắn trụ hạng. Dù kết quả ra sao, thể thức thi đấu mới ở V.League 2020 đang phát huy tác dụng tích cực khi tạo ra nhiều trận đấu hấp dẫn hơn so thể thức cũ.