Gay cấn cuộc đua V.League

Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2021 đã diễn ra được 10 vòng đấu và chỉ còn ba vòng nữa lượt đi của giải sẽ kết thúc. 

CLB Viettel đang bám sát đội đầu bảng HAGL. Ảnh: LÊ MINH
CLB Viettel đang bám sát đội đầu bảng HAGL. Ảnh: LÊ MINH

Căn cứ bảng xếp hạng hiện tại, có thể thấy các đội đang bám đuổi nhau với điểm số sít sao ở cả nhóm đầu, khu vực giữa và cuối bảng. Điều đó có nghĩa là, kết quả từng trận đấu ở ba vòng đấu cuối đều có thể làm đảo lộn vị trí của các đội trên bảng xếp hạng tạm thời và về lý thuyết, cơ hội lọt vào nhóm 6 đội tranh ngôi vô địch mùa giải 2021 vẫn đang mở ra với tất cả.

Ở nhóm đầu bảng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang vững vàng trên ngôi đầu với 25 điểm. Bám sát là Viettel với 22 điểm. Tuy nhiên ở ba vòng đấu cuối, trong khi HAGL gặp các đội khá mạnh là Thanh Hóa, Bình Dương và Than Quảng Ninh thì Viettel “nhàn” hơn khi chỉ phải gặp CLB TP Hồ Chí Minh, SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nói cách khác, chỉ cần HAGL “sảy chân” một trận thì Viettel có nhiều cơ hội để vươn lên. Một trường hợp đặc biệt là Hà Nội FC. Hiện tại, đội bóng Thủ đô mới được 13 điểm, rơi xuống vị trí thứ 8 sau trận thua HAGL ở vòng 10. Ở ba vòng đấu cuối, Hà Nội FC sẽ lần lượt gặp Bình Định, Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An. Ở thế đường cùng, Hà Nội FC buộc phải thắng cả ba trận để hy vọng lọt vào tốp 6 sau lượt đi và sẽ là thảm họa nếu Hà Nội FC rơi xuống tốp 8 để tranh vé trụ hạng mùa giải này.

Trong khi đó, khu vực cuối bảng cũng có những cuộc cạnh tranh quyết liệt do các đội chỉ hơn kém nhau một điểm. Đáng chú ý, CLB TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC đang cùng có vỏn vẹn 10 điểm, dù đây là hai đội bóng được đầu tư mạnh mẽ hồi đầu mùa giải. Với chất lượng ngoại binh quá kém (CLB TP Hồ Chí Minh) và nội binh non kinh nghiệm, ngoại binh lớn tuổi (Sài Gòn FC), nhiều khả năng hai đội bóng chủ sân Thống Nhất sẽ phải tranh vé trụ hạng mùa giải này. Với thể thức thi đấu mới, cuộc đua ở nhóm cuối bảng cũng đang trở nên rất khó lường. Điều này buộc các đội bóng phải nỗ lực chiến đấu hết sức trong những vòng đấu còn lại để không rơi vào tình thế nguy hiểm (là vị trí cuối bảng xếp hạng) sau lượt đi.