Đội mạnh thoát hiểm

Kết thúc hai vòng đấu đầu tiên tại Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2021, các đội bóng mạnh như đương kim vô địch Viettel hay á quân mùa giải 2020 Hà Nội FC đều chôn chân ở đáy bảng xếp hạng. Những đội bóng này sẽ thi đấu ra sao ở vòng ba là vấn đề được nhiều người hâm mộ quan tâm. 

Trên sân nhà, Viettel có trận thắng quan trọng trước Bình Dương. Ảnh: LÊ MINH
Trên sân nhà, Viettel có trận thắng quan trọng trước Bình Dương. Ảnh: LÊ MINH

Diễn biến trên sân ở vòng ba cho thấy các đội bóng mạnh đã thi đấu đúng với thực lực. Trên sân nhà, Viettel với sự trở lại của Quế Ngọc Hải có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước B.Bình Dương, trong khi Hà Nội FC cũng giành được thắng lợi 2-0 trên sân Hải Phòng để cùng Viettel thoát khỏi vị trí đáy bảng xếp hạng. Điểm khác biệt là ở chỗ, Viettel chơi khá thanh thoát ở cả ba tuyến, còn việc vận hành của Hà Nội FC vẫn chưa trơn tru, các tiền đạo ngoại binh như Geovane và Bruno Cunha chưa thật sự hòa nhập lối chơi của toàn đội. Mặc dù thắng 2-0 nhưng các pha ghi bàn của Hà Nội FC là những tình huống tận dụng cơ hội chứ không phải pha dàn xếp bài bản như đội bóng này thường thể hiện. Tuy nhiên, Hà Nội FC với năm chức vô địch V.League và một khi đã “nóng máy” sẽ là thách thức rất lớn với các đội bóng còn lại. Trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có chiến thắng 2-1 trước Bình Định để lọt vào tốp 3 trên bảng xếp hạng. Đây là chiến thắng khá nhọc nhằn của “đội bóng phố núi”. Điểm cộng của trận đấu này là việc HAGL đã bắt đầu biết chơi... phòng ngự dưới thời của HLV Kiatisak. Bất ngờ của vòng ba là Than Quảng Ninh với đội hình nhiều xáo trộn đã quật ngã CLB TP Hồ Chí Minh có đầy đủ hảo thủ trong tay. SHB Đà Nẵng cũng là một bất ngờ khi đang đứng đầu bảng xếp hạng với ba trận toàn thắng.

V.League 2021 sẽ tiếp tục thi đấu sáu vòng nữa trước khi tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia. Đây là khoảng thời gian quan trọng nhất đối với các đội trong việc tích lũy điểm trước khi bước vào giai đoạn 2 theo thể thức mới. Vì thế những trận đấu ở các vòng sắp tới hứa hẹn sẽ hết sức quyết liệt, bởi nếu sảy chân sẽ có nguy cơ rơi xuống tốp trụ hạng, kể cả đó là đội có thực lực mạnh.