Địa chấn sân Hàng Đẫy

Chỉ giữ được thế cân bằng trong một hiệp, đương kim vô địch Viettel đã hoàn toàn “vỡ trận” khi đối thủ Hoàng Anh Gia Lai tung ngôi sao Công Phượng vào sân và chính cầu thủ này đã ghi bàn mở tỷ số.

Văn Thanh (trái) lập cú đúp cho HAGL trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: K.MINH
Văn Thanh (trái) lập cú đúp cho HAGL trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: K.MINH

Vắng Khắc Ngọc do chấn thương, Viettel không có người tổ chức thế trận nên hầu như lép vế trước các đợt tiến công của đối thủ. Với chiến thắng 3-0 trên sân Hàng Đẫy, Hoàng Anh Gia Lai cho thấy một gương mặt mới, thực dụng hơn, tinh thần thi đấu tốt hơn ở mùa bóng này và việc đội bóng phố núi lên ngôi đầu bảng xếp hạng sau 5 năm lận đận là xứng đáng.

Vòng đấu thứ 5 cũng chứng kiến trận thắng đậm 3-0 của Hà Nội FC trước CLB TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trận thắng này bị phủ bóng đen bởi pha vào bóng ác ý khiến Hùng Dũng bị gãy chân. Bạo lực sân cỏ là vấn đề tồn tại từ nhiều mùa giải qua ở V.League nhưng các cơ quan quản lý bóng đá vẫn chưa có giải pháp tối ưu nào để ngăn ngừa. Điểm đáng chú ý ở vòng 5 là việc các đội xếp đầu trên bảng xếp hạng ở vòng 4 đều thua, SHB Đà Nẵng thua ngay trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An, trong khi Hải Phòng thua trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chính vì thế, Hoàng Anh Gia Lai mới có cơ hội lần đầu đứng đầu bảng xếp hạng sau 5 năm. Đây đã là lần thứ 4 ngôi đầu đổi chủ dù mới qua 5 vòng đấu. Sau cú vấp ở vòng 4, Than Quảng Ninh và B.Bình Dương đều gượng dậy với chiến thắng lần lượt trước Thanh Hóa và Sài Gòn FC. Nam Định cũng ngắt được mạch ba trận toàn thua nhờ bàn thắng quý giá của Konan vào lưới Bình Định để vươn lên hạng 10. Với chiến thắng đầu tiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tuy vẫn nằm ở đáy bảng xếp hạng nhưng đã áp sát Thanh Hóa khi đội bóng xứ Thanh nhận thất bại thứ hai liên tiếp, giẫm chân ở bốn điểm và tụt xuống áp chót.

Bảng xếp hạng tạm thời của V.League 2021 sau vòng 5 cho thấy sự khốc liệt của giải đấu khi chưa có đội nào thể hiện sức mạnh vượt trội để bứt lên (ngoài Hoàng Anh Gia Lai 10 điểm, có tới 5 đội xếp sau đều 9 điểm). Khả năng từ vòng 6, các đội sẽ bắt đầu tách tốp. Vòng 6 vì thế sẽ rất khó lường và có thể ngôi đầu bảng sẽ lại một lần nữa đổi chủ.